Sơn La tổ chức tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tại Hà Nội

"Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018" đã chính thức khai mạc sáng nay, 21/7 tại Siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội và sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 27/7 tới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Trưởng Ban chỉ đạo của tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp cho biết: "Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018" có quy mô 20 gian hàng chia thành 3 nhóm hàng hóa là nhóm hàng sản phẩm nhãn Sơn La, nhóm rau củ quả và nhóm thực phẩm đã qua chế biến.

Theo đó, Tuần lễ sẽ có các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Sơn La như nhãn, xoài, chanh leo, thanh long ruột đỏ, bơ, chuối, bưởi da xanh, cà phê... do các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn các huyện như Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn, Sông Mã, Mường La, Thuận Châu và thành phố Sơn La sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho nông sản an toàn tỉnh Sơn La, trong dịp này, Ban Tổ chức dành riêng 1 gian hàng để giới thiệu các sản phẩm rau trái vụ của huyện Vân Hồ như bắp cải, đậu cô ve, su su, cà chua, bí xanh... Đây là các sản phẩm của Chương trình Sinh kế cộng đồng có tên "Hỗ trợ nông dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La" nhằm phát triển sản xuất rau trái vụ và hỗ trợ cải thiện sinh kế cho nông dân khu vực miền núi Tây Bắc.

Đại diện UBND tỉnh Sơn La cho biết thêm: Toàn tỉnh hiện có trên 12.000 ha nhãn, tập trung ở các huyện Sông Mã, Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu và Mường La với các giống nhãn ghép chất lượng cao, sản lượng năm 2018 khoảng 62.000 tấn.

"Hiện nay, tỉnh Sơn La đã xây dựng được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, với sản lượng hơn 4.000 tấn, trong đó có khoảng 2.000 tấn được sản xuất theo quy trình VietGAP và 500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường: Úc, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN. Hiện tại, đã có Công ty cổ phần Cánh đồng vàng, Công ty Agricare và Công ty Green Path… tham gia xuất khẩu nông sản", ông Khánh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Vũ Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, năm 2018, tỉnh Sơn La tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu cho 12 sản phẩm như na (Mai Sơn), bơ (Mộc Châu), cá tầm (Sơn La)...

"Chúng tôi hy vọng thông qua hệ thống Big C, sản phẩm nông sản Sơn La sẽ đến được với người tiêu dùng thủ đô, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định, giúp bà con vùng Tây Bắc có thu nhập, ổn định cuộc sống", ông Thuận nhấn mạnh.

Đại diện Big C Việt Nam, bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành quan hệ đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất, hợp tác xã, nông dân, nhà cung cấp và các DNNVV Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, góp phần xây dựng thương hiệu, thông qua đó tạo thị trường tiêu thụ ổn định trong nước"./.

 

Bình luận của bạn