Sức mua hàng Tết tăng mạnh

Còn hơn một tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, không khí mua sắm tại các siêu thị lớn của TP. Hồ Chí Minh như hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Emart Gò Vấp, hệ thống siêu thị Big C… dù không phải là ngày cuối tuần nhưng vẫn hết sức nhộn nhịp.

Quầy dịch vụ khách hàng của siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng nhộn nhịp các khách hàng tranh thủ điền thông tin để gửi giỏ quà Tết về quê qua dịch vụ giao giỏ quà tết miễn phí của siêu thị.

Tỏ vẻ thích thú, một khách hàng tên Tuấn Anh, quê ở Hà Tĩnh cho biết, hai năm nay anh sử dụng dịch vụ này gửi quà về cho gia đình ở quê trước rồi Tết về sau để khỏi mang vác cực khổ như những năm trước. Anh Tuấn cho biết, sử dụng dịch này này rất tiện vì chỉ cần đến siêu thị Co.opmart gần nhất, chọn quà rồi muốn gửi đi đâu cũng được.

Theo ghi nhận, nhìn chung, không khí mua sắm Tết năm nay sớm hơn năm trước và các hệ thống siêu thị cũng chuẩn bị tốt từ chủng loại, giá cả hàng hóa đến các dịch vụ tiện ích cho khách.

Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ công chúng Big C Việt Nam - cho biết, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị Big C tăng từ 30 - 50% so với ngày thường. Đặc biệt, có siêu thị tăng trên 100% (Big C Gò Vấp). Dự báo, một tuần trước Tết, sức mua sẽ tăng mạnh hơn nữa, do người tiêu dùng lĩnh lương thưởng Tết, được nghỉ làm, họ sẽ có thêm nhiều thời gian đi mua sắm Tết. Trong những ngày tới, người tiêu dùng sẽ mua tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản.

“Phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm dự trữ Tết, đối với các loại thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây và các loại sản phẩm đặc trưng mùa Tết, Big C đã chuẩn bị đầy đủ. Big C dự kiến cung ứng ra thị trường khoảng 5.000 tấn rau củ các loại, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, có hơn 100 loại rau đạt chuẩn VietGAP được kinh doanh dịp Tết năm nay. Về thịt gia súc, gia cầm, Big C cũng tăng cường sản lượng cung ứng lên hơn 600 tấn (tăng 20% so với Tết Bính Thân năm ngoái), trong đó, riêng mặt hàng thịt heo đạt hơn 400 tấn”, ông Nguyên cho biết thêm.

Ông Lê Hữu Tình - Giám đốc Marketing Emart Việt Nam - cho hay, từ ngay sau Tết Dương lịch sức mua tại Emart đã tăng, tuy nhiên đến thời điểm này sức mua đã tăng từ 50 - 70% so với tuần trước, thậm chí có những ngày sức mua còn tăng lên gấp đôi. Khách hàng chọn mua chủ yếu vẫn là mặt hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết và bia rượu.

Ghi nhận tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố như chợ Thanh Đa (Bình Thạnh), Chợ Tân Định (quận 1), Chợ Bến Thành (quận 1)… nguồn hàng phục vụ thị trường Tết đã được các tiểu thương tích trữ và bày bán.

Theo các tiểu thương, năm nay những mặt hàng phục vụ thị trường Tết có nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định là nguyên nhân chính đang kéo sức mua hàng hóa tăng những tuần qua.

Một tiểu thương bán đồ khô tại chợ Thanh Đa cho biết: “Năm nay, giá hàng hóa nhập về ổn định, thu nhập của người dân cũng tăng hơn nên hàng hóa Tết bán chạy hơn so với năm ngoái. Từ đầu tháng 1 đã có nhiều người dân tới đặt mua hàng, hơn 1 tuần nay, lượng khách tới mua đông hơn”.

Tại Chợ Bến Thành hoạt động buôn bán cũng tấp nập nhất là tại các khu vực bán thực phẩm khô, bánh kẹo. Chủ sạp Phương Hồng - chuyên kinh doanh bánh kẹo và thực phẩm khô - cho biết các loại hàng hóa năm nay giá không tăng, hoặc mặt hàng nào tăng cũng chỉ từ 5 - 10%. Hàng hóa thực phẩm được đặc biệt chú trọng về nguồn gốc, chất lượng. Chợ Bến Thành ngoài việc phục vụ người người tiêu dùng trong nước còn bán một khối lượng lớn hàng hóa cho người ngước ngoài, Việt kiều...

Tương tự, tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh có quy mô trên địa bàn thành phố giá cả hàng hóa các loại ổn định, sức tiêu thụ khá tốt, tăng gấp 2 - 3 lần so với những ngày trước.

Bình luận của bạn