Tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác với các đối tác khu vực châu Âu

Chương trình "Gặp gỡ đối tác châu Âu năm 2019" là cơ hội để doanh nghiệp Việt giới thiệu, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác.

Sự kiện "Gặp gỡ đối tác châu Âu năm 2019" là một trong những sáng kiến mà Bộ Công Thương tổ chức để kết nối các chủ thể tham gia vào hoạt động hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và châu Âu, nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư giữa hai bên, đồng thời trưng bày giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 18h ngày 4/3 tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các bộ, ngành, địa phương Việt Nam, các vị Đại sứ, Tham tán Thương mại của các Đại sứ quán, Phái đoàn các nước châu Âu tại Việt Nam như EU, Liên bang Nga, Anh, Thụy Điển, Đan Mạch, Ireland, Tây Ban Nha, Italy... Tới dự chương trình có đồng Chủ tịch Eurocham và hơn 100 doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng của Việt Nam và châu Âu và một số cơ quan thông tấn báo chí.

Trong những năm qua, quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước châu Âu không ngừng được mở rộng và phát triển. Từ quy mô trao đổi thương mại còn khiêm tốn vào những năm 1990, đến nay, Việt Nam đã có quan hệ thương mại với hơn 40 quốc gia trong khu vực. Tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại luôn đạt mức 2 con số. Các nước châu Âu cũng đã đầu tư vào Việt Nam gần 50 tỷ USD với 3.300 dự án, trải rộng trên khắp các lĩnh vực của nền kinh tế.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, các đại sứ và đại diện các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp sẽ thăm quan các gian hàng trưng bày một số sản phẩm xuất khẩu đặc trưng của Việt Nam. Đây được coi là một điểm nhấn quan trọng với mục đích quảng bá và giới thiệu về các mặt hàng có thế mạnh của nước ta như cà phê, da giày, đồ gia dụng... Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP

Bình luận của bạn