Tập trung đổi mới tuyên truyền Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
Mục đích của Kế hoạch này là tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và chuyển biến hành vi của CNVCLĐ ủng hộ, tiêu dùng hàng Việt Nam, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống công đoàn Thủ đô và đội ngũ CNVCLĐ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.
Theo đó, LĐLĐ Thành phố yêu cầu các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục tập trung tuyên truyền về những nội dung cuộc vận động, gắn với việc triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.
Cùng đó, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung tuyên truyền những chủ trương của Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội đến CNVCLĐ như tuyên truyền về kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017 do Ban chỉ đạo thành phố tổ chức; Tuyên truyền về quyền lợi người tiêu dùng và Luật bảo vệ người tiêu dùng; tuyên truyền về những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp điển hình tiên tiến trong đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm; các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn, được người tiêu dùng ưa thích năm 2017; các doanh nghiệp vì người lao động; nhân điển hình tiên tiến những tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động, những kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả trong việc thực hiện cuộc vận động.
Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng cần tuyên truyền về công tác quản lý thị trường của thành phố và công tác đấu tranh chống buôn lậu; chống kinh doanh buôn bán hàng cấm; chống sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; chống gian lận thương mại, kinh doanh trái phép, vi phạm Luật vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời vận động đông đảo CNVCLĐ Hà Nội tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017 do Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố tổ chức.
Ngoài ra, các công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở cũng cần tích cực tham gia tổ chức các hình thức quảng bá sản phẩm, giới thiệu bán hàng Việt Nam, mở rộng thị trường, đưa hàng Việt Nam phục vụ CNLĐ trên địa bàn xa trung tâm Thành phố.
Đặc biệt, các cấp Công đoàn Thành phố cần tiếp tục tổ chức và phát động sâu rộng phong trào thi đua Lao động giỏi, Công nhân giỏi, Sáng kiến - Sáng tạo Thủ đô, tổ chức các hoạt động thi thợ giỏi, chọn đôi bàn tay vàng, … góp phần cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Về hình thức tuyên truyền, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền với hình thức đa dạng như tuyên truyền cổ động trực quan; tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng nhất là thông qua trang web LĐLĐ thành phố, Báo Lao động Thủ đô; thông qua các hội nghị chuyên đề, hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền miệng, lớp tập huấn; thông qua hoạt động sinh hoạt giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao v.v…
LĐLĐ Thành phố cũng yêu cầu các cấp Công đoàn Thủ đô phối hợp với các đơn vị cơ quan chuyên ngành tổ chức các Hội chợ hàng Việt tuyên truyền quảng bá các doanh nghiệp, sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đến CNVCLĐ các khu CN&CX trên địa bàn thành phố; ký kết với các doanh nghiệp các chương trình phúc lợi, chăm lo lợi ích cho đoàn viên theo Chương trình “Vì quyền lợi của đoàn viên”.
Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch này, LĐLĐ Thành phố đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở, cũng như các ban, đơn vị trực thuộc LĐLĐ Thành phố. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô cùng với trang web LĐLĐ Thành phố được chỉ đạo tăng cường thời lượng thông tin tuyên truyền, phổ biến cuộc vận động đến đông đảo CNVCLĐ và bạn đọc Thủ đô.