Thái Bình: Doanh nghiệp đồng hành cùng Cuộc vận động

Ngoài đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người tiêu dùng; vận động các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên lựa chọn sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trong nước khi trang bị, mua sắm tài sản công, theo Sở Công Thương Thái Bình, thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) là thu hút doanh nghiệp (DN) vào cuộc tích cực.

Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình nỗ lực trong sản xuất các giống lúa
 

Các DN, nhà sản xuất đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng và sự phát triển của tỉnh. Từ đó chú trọng sản xuất các sản phẩm có chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng. Đơn cử, là một trong những địa phương có thế mạnh về nông nghiệp, các DN Thái Bình đã nỗ lực trong sản xuất các sản phẩm như giống lúa, thiết bị vật tư nông nghiệp… Trong đó, Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình đã nghiên cứu thành công bộ giống với 11 giống bản quyền được công nhận giống quốc gia, góp phần quan trọng vào quá trình đổi mới cơ cấu cây trồng, mùa vụ trong nông nghiệp Việt Nam nói chung và phát triển nghề trồng lúa Thái Bình nói riêng. Trong đó, lúa giống Thái Bình đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tổng công ty cũng đang thực hiện quy trình sản xuất khép kín, từ nghiên cứu tạo giống, sản xuất, chế biến, tiêu thụ; sở hữu công nghệ sản xuất giống hiện đại nhất cả nước, được công nghận là DN khoa học - công nghệ. Mỗi năm, tổng công ty cung cấp ra thị trường khoảng 20.000 tấn lúa giống chất lượng cao, thích nghi với nhiều loại hình thổ nhưỡng; đáp ứng 20% nhu cầu lúa giống của cả nước; được nông dân ở 57/63 tỉnh, thành phố trên cả nước tin dùng, góp phần giảm 2/3 lượng giống lúa lai nhập ngoại.

Bên cạnh đó, tháng 12/2017, Điểm bán hàng Việt Nam đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã được Sở Công Thương khai trương tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên (huyện Kiến Xương). Điểm bán hàng có quy mô 2.000 m2, nằm trong siêu thị Thắng Liên với không gian rộng, văn minh, sản phẩm dồi dào, phong phú và 100% là hàng Việt Nam chất lượng cao. Ngoài việc giúp người dân mua sắm hàng hóa Việt chính hãng, Điểm bán hàng Việt Nam còn góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; tăng cơ hội kết nối, giao thương giữa các DN sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn… Dù mới được đưa vào khai thác nhưng theo đánh giá của DN, điểm bán này đã thu hút khá đông người tiêu dùng với lượng tiêu thụ hàng hóa tăng cao.

Thời gian tới, Sở Công Thương Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là đối với những sản phẩm đặc thù của tỉnh; đồng thời đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động phù hợp với từng đối tượng người tiêu dùng, DN trên địa bàn. Bên cạnh đó có cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ thúc đẩy hệ thống phân phối bán lẻ, tổ chức các hội chợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng. Xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam, đồng thời nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam tại các cửa hàng, trung tâm thương mại trên địa bàn. Đặc biệt, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời xử lý, phát hiện các hành vi, hoạt động sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng và DN làm ăn chân chính.

Bình luận của bạn