Tháng bán hàng khuyến mãi, giảm giá 2015-2016: Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sở Công Thương vừa phát động “Tháng bán hàng khuyến mãi, giảm giá (KM-GG) năm 2015-2016”. Ðây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp (DN) trong nước tiếp cận thị trường thương mại nội địa. Ðặc biệt, chương trình còn góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động (CVÐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (NVNƯTDHVN)”.

Người tiêu dùng mua sản phẩm của cơ sở nước mắm Như Hoa tại Hội chợ Khuyến mại Bình Định - 2015. Ảnh: VĂN LƯU

Trao đổi với PV Báo Bình Định tại Hội chợ Khuyến mại Bình Định 2015, bà Trần Thị Như Hoa - ở thôn Thiện Chánh, xã Tam Quan Bắc (huyện Hoài Nhơn), chủ cơ sở sản xuất nước mắm Như Hoa - thổ lộ: Hưởng ứng Tháng bán hàng KM-GG năm 2015-2016, cơ sở Như Hoa đã thực hiện chương trình KM-GG tại Hội chợ với mức giảm giá 25%. Cụ thể, khách hàng mua 2 chai nước mắm (loại chai 1 lít) sẽ được tặng 1 chai 0,5 lít. Với thương hiệu “Nước mắm Như Hoa”, cùng với chương trình KM-GG hấp dẫn, trong 6 ngày đầu của Hội chợ (từ 24 - 29.12), doanh số bán hàng của cơ sở Như Hoa đạt 90 triệu đồng (bình quân mỗi ngày 15 triệu đồng).

Thời gian 1 tháng nhưng ý nghĩa dài lâu 

Còn ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn, cho biết: Tại Hội chợ Khuyến mại Bình Định năm 2015, chi nhánh cũng thực hiện chương trình KM-GG 25%. Theo đó, khách hàng sử dụng 4 chai bia LÖWEN sẽ được tặng 1 chai. Hưởng ứng Tháng bán hàng KM-GG năm 2015-2016, Chi nhánh sẽ thực hiện chương trình KM-GG tại tất cả các cửa hàng, đại lý và điểm bán hàng trực thuộc.

Cơ sở nước mắm Như Hoa và Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn chỉ là 2 trong số hàng trăm DN trên địa bàn đang tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện Tháng bán hàng KM-GG năm 2015-2016. Theo ông Phạm Tấn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Tháng bán hàng KM-GG 2015-2016 do Ban chỉ đạo CVĐ NVNƯTDHVN tỉnh chỉ đạo, Sở Công Thương đóng vai trò chủ trì và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng một số sở, ngành phối hợp thực hiện. Đây là hoạt động tiếp tục triển khai CVĐ NVNƯTDHVN do Bộ Chính trị phát động, nhằm phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, sản xuất nhiều sản phẩm Việt có chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao,đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đồng thời, Tháng bán hàng KM-GG 2015-2016 cũng nhằm kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường cho hàng Việt tại các vùng nông thôn, các cụm công nghiệp, khu đô thị trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho các DN tiếp cận và xúc tiến thị trường thương mại nội địa… Bên cạnh đó, Tháng bán hàng KM-GG - 2015 cũng nhằm tôn vinh hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN và hàng hóa Việt Nam, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; góp phần bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Cũng theo ông Phạm Tấn Thành, Tháng bán hàng KM-GG sẽ được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh đến ngày 24.1.2016. Điều đáng nói, chương trình chỉ diễn ra trong thời gian 1 tháng nhưng có ý nghĩa dài lâu. Theo Sở Công Thương, chủ đề của Tháng bán hàng KM-GG - 2015 là NVNƯTDHVN. Chính vì ý nghĩa của chương trình nên Sở Công Thương đã đề ra điều kiện khá khắt khe đối với các DN tham gia chương trình. Theo đó, sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa tham gia chương trình phải được sản xuất, lắp ráp, chế biến trong nước, có xuất xứ từ Việt Nam; đã đăng ký tiêu chuẩn, chất lượng Việt Nam. Cụ thể, đó là những ngành hàng: Lương thực, thực phẩm, dược phẩm, văn phòng phẩm - văn hóa phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, sản phẩm phục vụ nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, nước giải khát, giày da, may mặc, sản phẩm điện gia dụng - điện tử; các ngành dịch vụ, như: khách sạn, nhà hàng, hoạt động ngân hàng, bưu chính - viễn thông…

Góp phần đẩy mạnh CVĐ NVNƯTDHVN

Bên cạnh đó, Sở Công Thương yêu cầu: Hàng hóa, dịch vụ KM và hàng hóa, dịch vụ dùng để KM phải đảm bảo chất lượng như tiêu chuẩn đã đăng ký hoặc thông báo, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, các DN tham gia chương trình phải niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết mức giá KM-GG đối với hàng hóa, dịch vụ được KM; phải thống nhất đúng mẫu thiết kế chung của chương trình để quảng cáo tại địa điểm KM của đơn vị.

Ngoài ra, theo ông Phạm Tấn Thành, Sở Công Thương cũng yêu cầu các DN đăng ký tham gia Tháng bán hàng KM-GG phải nghiêm túc triển khai việc bán hàng KM-GG tại các trung tâm thương mại, siêu thị, đại lý, cửa hàng bán lẻ, các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh. Sở Công Thương còn vận động các DN, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh tham gia các Phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu” tại các huyện trong tỉnh.

Tháng bán hàng KM-GG 2015 - 2016 vừa phát động nhưng đã thu hút khá nhiều DN, cơ sở sản xuất, làng nghề hưởng ứng tham gia. Theo kế hoạch, chương trình sẽ kết thúc vào ngày 24.1.2016.

 

Bình luận của bạn