Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017- Bùng nổ mua sắm, kích cầu tiêu dùng
Chính thức khởi động từ 4/11, Tháng khuyến mại Hà Nội đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông người dân Thủ đô tham gia mua sắm cũng như tham gia các hoạt động trong chuỗi sự kiện của Tháng khuyến mại. Đặc biệt, 2 ngày Vàng khuyến mại thứ Bảy và Chủ Nhật (ngày 18 và 19/11) đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân đến mua sắm.
Trước và trong hai Ngày Vàng của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, đoàn công tác của Sở Công Thương thành phố đã đi kiểm tra việc chuẩn bị và thực hiện các hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia.
50 Điểm Vàng trên địa bàn thành phố là các siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông- công nghệ thông tin…, đã đồng loạt giảm giá sâu, mức giảm từ 15% đến 50% các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang..., cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Hiện đã có hơn 100 ngàn sản phẩm đưa vào chương trình Tháng Khuyến mại, tăng gấp đôi lượng hàng khuyến mại của năm ngoái.
Ghi nhận của đoàn kiểm tra Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, sự hưởng ứng của người dân đối với Tháng Khuyến mại nói chung và 2 Ngày vàng khuyến mại nói riêng là rất tích cực. Tại hầu hết các điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong hai tuần đầu của Tháng Khuyến mại đều tăng cao so với trước, đặc biệt, hai Ngày Vàng đã bùng nổ lượng khách đến tham quan mua sắm và cùng với đó là doanh số tăng vọt.
Siêu thị điện máy Mediamart Cầu Giấy là điểm Vàng khuyến mại lớn, thu hút rất đông khách hàng. Tháng khuyến mại đã được siêu thị chuẩn bị kỹ lưỡng với lượng hàng hóa phong phú, cùng nhiều banner, băng rôn quảng bá về chương trình Tháng Khuyến mại. Siêu thị tổ chức một khu vực dành cho những sản phẩm được giảm giá sâu ngay lối vào để thu hút người tiêu dùng. Đại diện siêu thị Mediamart cho biết, trong 2 tuần đầu của Tháng Khuyến mại 2017 đến nay, siêu thị đã đạt doanh thu 72 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với 2 tuần trước đó. Riêng hai Ngày Vàng, Mediamart tung ra khoảng 6.000 sản phẩm giảm giá sâu, tập trung vào các mặt hàng điện dân dụng như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, đồ bếp cao cấp, điện thoại thông minh…. Với việc tuyên truyền tốt trước đó, siêu thị Mediamart đã thu hút trên 12 ngàn lượt người đến tham quan mua sắm, doanh thu đạt khoảng 18 tỷ đồng, gấp gần 2 lần so với những ngày cuối tuần bình thường.
Còn tại điểm Vàng là siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi, anh Nguyễn Quang Đức- phụ trách maketting cho biết, ngay từ, hiệu ứng của chương trình Tháng Khuyến mại đã giúp lượng khách đến với Pico tăng vọt ngay từ ngày đầu của Tháng Khuyến mại. Đặc biệt, trong hai ngày Vàng 18 và 19/11, lượng khách đến tăng 30-40%, doanh số bán ra tăng khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vẫn tập trung vào điện tử, điện lạnh, ti vi, máy giặt và đồ gia dụng…
Bên cạnh đó, Pico còn kết hợp với Ban tổ chức cung cấp một lượng vochur trên trang web của chương trình, khi khách hàng đăng ký sẽ được tặng mã giảm giá. Để đáp ứng lượng khách tăng cao trong hai ngày Vàng Khuyến mại, Pico đã tăng cường thêm lực lượng ở các khâu vận chuyển, lắp đặt bảo đảm phục vụ chu đáo nhất cho khách hàng, không bị giảm chất lượng dịch vụ. Hiện các hãng sản xuất và các siêu thị điện máy hiện có nhiều chương trình khuyến mại quanh năm. Do đó, để thu hút khách hàng đến với Pico trong chương trình Tháng Khuyến mại, Pico đã để riêng một phần ngân sách giảm giá, để ngoài khuyến mại của nhà cung cấp thì Pico còn tặng thêm các phần quà, tăng sức hấp dẫn cho chương trình- anh Nguyễn Quang Đức cho biết thêm.
Điểm Vàng Khuyến mại siêu thị Điện máy HC Tam Trinh cũng thu hút khá đông người tiêu dùng đến mua sắm trong ngày Vàng. Đại diện Điện máy HC cho biết, siêu thị đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. HC áp dụng mức ưu đãi lến đến 50% đối với các sản phẩm. Doanh thu tại siêu thị trong 2 tuần đầu của Tháng Khuyến mại tăng 30% so với trước đó, đặc biệt, trong 2 Ngày Vàng, doanh thu tăng đến gấp hơn 2 lần so với ngày cuối tuần bình thường.
Bên cạnh các điểm Vàng Khuyến mại là siêu thị điện máy, các siêu thị tổng hợp cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Tháng Khuyến mại, đặc biệt là hai ngày Vàng giảm giá sâu. Ông Trần Quý Quốc- Giám đốc ngành hàng của Hệ thống siêu thị Vinmart chia sẻ, siêu thị đã làm việc từ trước với các nhà cung cấp để có kế hoạch sản xuất đáp ứng nguồn cung, cũng như có được giá tốt nhất cho người tiêu dùng trong chương trình Tháng Khuyến mại của Hà Nội. Ông Xuân Tú- Giám đốc Siêu thị Vinmart Times City- cho biết thêm, từ khi bắt đầu tháng Khuyến mại Hà Nội đến nay, doanh thu của siêu thị tăng khoảng 15% so với trước đó. Trong hai ngày Ngày Vàng, siêu thị giảm giá các mặt hàng tới 50%, một số sản phẩm thuộc ngành hàng sữa, bánh kẹo, gia dụng… còn giảm giá sâu hơn. Siêu thị cũng tăng cường nhân lực để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong hai ngày này.
Tại siêu thị BigC Thăng Long, chị Phạm Huyền Trang- Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long- cho biết, trong Tháng Khuyến mại này, Big C giảm giá lớn cho 1.000 mặt hàng, khách đến mua sắm cũng tăng đáng kể so với các tháng khác trong năm. Riêng trong 2 ngày Vàng, lượng khách đến siêu thị Big C tăng vọt so với trước đó. Hiện Big C đang triển khai chương trình khuyến mãi Tri ân thày cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 2011, kết hợp với việc tổ chức Lễ hội cam...
Không chỉ tại các điểm Vàng mua sắm ở nội thành Hà Nội tấp nập khách mua hàng, mà ở tại các điểm Vàng khu vực ngoại thành, không khí khuyến mại cũng sôi động không kém. Ông Văn Đình Kiên- Giám đốc siêu thị Lan Chi Mart Thường Tín cho biết, từ đầu tháng 11 đến nay, khách đến siêu thị mua sắm tăng khoảng 20%, riêng ngày Vàng tăng đến 30% so với các tháng trước đó. Trong hai ngày Vàng Khuyến mại, Lan Chi Mart triển khai chương trình Góc bếp yêu thương. Theo đó, nồi cơm điện giảm giá đến 40%, bếp từ giảm đến 48%, nhiều mặt hàng gia dụng khác cũng được khuyến mại sâu. Đây đều là những sản phẩm thiết yếu với gia đình nên tiêu thụ khá tốt"- anh Kiên cho hay.
Đánh giá về công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017 nói chung và các doanh nghiệp có điểm Vàng nói riêng, bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho rằng, năm nay, chương trình Tháng Khuyến mại của thành phố được doanh nghiệp hưởng ứng rất tích cực, cho thấy, chương trình có hiệu quả, tạo được sự lan tỏa và giúp doanh nghiệp quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng. Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa ra được những chương trình khuyến mại hiệu quả nhất tới người tiêu dùng. Các chương trình khuyến mại năm nay khá phong phú, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, đã thực sự là đòn bẩy giúp thành phố thực hiện chương trình kích cầu hàng hoá, tiêu dùng cuối năm. Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tập trung, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hoá tại các điểm bán hàng khuyến mại nói chung và điểm Vàng khuyến mại nói riêng, giúp doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng"- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.