Thêm một kênh hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến

Ngày 14/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Fado Việt Nam (Fado.vn) và Tập đoàn Alibaba (Alibaba.com) nhằm mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) Việt Nam chủ động chào hàng ra quốc tế thông qua các gian hàng trên Alibaba.com.

Đây là lần đầu tiên Alibaba.com hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam với mục đích đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới và nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các DN Việt Nam.

Việc hợp tác này được nhìn nhận sẽ là công cụ hỗ trợ khá hữu hiệu đối với các công ty vừa và nhỏ bởi chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài tiếp cận và khai thác thị trường xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đạt - Tổng giám đốc Fado Việt Nam cho biết, với kinh nghiệm dày dặn, kiến thức chuyên sâu về vận hành TMĐT, Marketing online và đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, tâm huyết của Fado Việt Nam, việc kết hợp cùng Alibaba.com sẽ giúp các DN Việt Nam, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn thông qua các hỗ trợ tại địa chỉ http://alibaba.fado.vn/.

Được biết, Alibaba.com là sàn TMĐT thuộc top đầu thế giới hiện nay. Qua Alibaba.com các DN Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu DN mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Sàn hoạt động theo mô hình B2B (Business to business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các DN với nhau nhiều hơn là DN đến khách hàng. Sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các DN có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.

Còn Fado là công ty tiên phong hoạt động trong lĩnh vực TMĐT xuyên biên giới ở Việt Nam. Công ty đã thành công trong việc giúp người tiêu dùng Việt Nam nhập khẩu lẻ trực tiếp hàng tỷ sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài nền tảng hỗ trợ nhập khẩu, công ty còn là đối tác ủy quyền của Alibaba.com để hỗ trợ các DN vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu đi toàn thế giới thông qua sàn Alibaba.com./.

Bình luận của bạn