Thị trường bánh Trung thu: hàng Việt chiếm ưu thế

Phục vụ mùa Trung thu 2018, các doanh nghiệp Việt Nam đã đưa ra thị trường đủ chủng loại bánh với giá cả và mẫu mã đa dạng. Dự báo thị trường sẽ tăng trưởng khoảng trên 10%, tập trung vào các thương hiệu lớn. Đặc biệt, hàng nội đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần tại các kênh phân phối. 

Theo khảo sát của phóng viên, nhiều gian hàng bánh Trung thu của những thương hiệu lớn đã được mở trên các tuyến phố. Các loại bánh trung thu được bày bán khá đa dạng từ hương vị đến kiểu dáng với bao bì, màu sắc bắt mắt.

Theo các nhà sản xuất kinh doanh, giá bánh trung thu năm nay tăng nhẹ (khoảng 3 - 5%) do giá một số nguyên liệu tăng, song cũng có hãng vẫn giữ giá bánh như năm ngoái để thu hút khách hàng. Bánh trung thu truyền thống có giá từ 40.000 - 90.000 đồng/chiếc tùy loại. Những hộp quà tặng sang trọng với sản phẩm bánh có nhân sò điệp, vi cá, yến sào, nhân sâm, bào ngư,... giá có thể từ 700.000 - hơn 3 triệu đồng/hộp.

Cũng như mọi năm, thị trường bánh trung thu tập hợp nhiều dòng bánh ngoại nhập như Malaysia, Đài Loan…. Với khẩu vị lạ, các dòng bánh này có giá cao gấp 2-3 lần so với bánh trung thu nội địa, nên ít người mua.

Bên cạnh đó, thị trường còn xuất hiện nhiều loại bánh giá rẻ của Trung Quốc rao bán trên mạng với giá  từ 2.500 - 2.800 đồng/chiếc. Tuy nhiên, người tiêu dùng khá e ngại bởi chất lượng mập mờ, không an toàn cho sức khỏe.

Bình luận của bạn