Thị trường bình nước nóng: Sản phẩm Việt thắng thế

Những ngày Hà Nội rét đậm, thị trường bình nước nóng trở nên sôi động. Theo ghi nhận của phóng viên báo Công Thương, năm nay, các sản phẩm bình nước nóng thương hiệu Việt được nhiều người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa.

Người tiêu dùng ưu tiên chọn mua các sản phẩm bình nước nóng Việt Nam
 

Dạo quanh một vòng các siêu thị điện máy, không khó để nhận thấy rằng thời điểm này, bình nước nóng là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất. Anh Nguyễn Văn Huynh (Cầu Giấy) cho hay, năm nay, bình nước nóng nóng trên thị trường rất đa dạng với nhiều mẫu mã, nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, anh vẫn ưu tiên chọn sản phẩm Việt Nam vì giá cạnh tranh, bền và chất lượng khá tốt.

Theo các chuyên gia, trước thập niên 90, hầu hết bình nước nóng được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, chủ yếu là Italia nhưng mức giá khá cao và không đa dạng về mẫu mã. Cùng với sự tăng trưởng về kinh tế và mức thu nhập của người dân, thị trường bình nước nóng cũng phát triển nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp Việt bắt đầu nhận ra tiềm năng của thị trường này. Hiện nay, Việt Nam đã có khoảng hơn 10 hãng sản xuất bình nước nóng lớn như Rossi, Kangaroo, Sơn Hà… và có thể cung cấp ra thị trường hàng triệu sản phẩm mỗi năm.

Sự cạnh tranh trên thị trường cũng buộc doanh nghiệp phải đầu tư hơn về chất lượng cũng như giảm giá thành sản phẩm. Cụ thể, giá bình nước nóng năm nay đã rẻ hơn so với năm ngoái khoảng 10%, hiện dao động từ 2 triệu đồng đến gần 10 triệu đồng/sản phẩm tùy thương hiệu, công suất và dung tích.

Nếu như những năm trước, người tiêu dùng ưa chuộng các loại bình nước nóng Cento, Ferroli hay Ariston… nhập khẩu nước ngoài thì nay các sản phẩm Việt đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc. Theo khảo sát tại các cửa hàng, trung tâm điện máy, sản phẩm bình nước nóng “nội” không chỉ nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng mà còn chiếm được nhiều thị phần ở phân khúc tầm trung.

Mùa đông năm nay, các sản phẩm bình nước nóng Việt Nam rất đa dạng về mẫu mã
 

Trong các thương hiệu Việt về bình nước nóng trên thị trường hiện nay thì Sơn Hà là một trong những cái tên được người tiêu dùng tin tưởng hơn cả bởi các yếu tố: giá cả phải chăng, chất lượng tốt, an toàn trong sử dụng… Các doanh nghiệp “nội” như Sơn Hà không chỉ hiểu giá trị cốt lõi nằm ở chất lượng mà còn nắm được thị hiếu người tiêu dùng, liên tục cải tiến và cho ra mắt thị trường các sản phẩm mới. Và mong muốn của doanh  nghiệp này là sản xuất ra những sản phẩm chất lượng xuất khẩu nhưng giá cả dành cho người Việt Nam.

Cách làm của Sơn Hà cũng là hướng đi chung của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Với linh kiện chất lượng, nhân công có tay nghề, sản phẩm bình nước nóng trong nước có ưu thế về giá thành sản xuất và không mất nhiều chi phí vận chuyển. Đồng thời lại tận dụng được mạng lưới nhà phân phối được xây dựng từ lâu và nắm rõ thói quen của người dùng. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi sau vài năm nghiên cứu về bình nước nóng, các doanh nghiệp Việt đang ngày càng chiếm lại được thị phần trên thị trường, lấy lại niềm tin và mang lại nhiều lợi ích hơn về chất lượng, giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng.

Bằng những bước tiến không ngừng trong việc nâng cao chất lượng và dịch vụ, các thương hiệu bình nước nóng trong nước được dự báo sẽ tiếp tục là những sản phẩm “hot” trong thời gian tới. 

Bình luận của bạn