Thừa Thiên Huế: Đến năm 2020 hàng Việt Nam phủ 100% địa bàn
Đó là mục tiêu tỉnh Thừa Thiên Huế đề ra, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm trên 80% tại các kênh phân phối và 100% các huyện, thị xã, thành phố có điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”...
Theo đó, Thừa Thiên Huế tập trung xây dựng các mô hình chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, các điểm bán hàng Việt nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững, qua đó nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.
Để đạt kế hoạch đề ra, Thừa Thiên Huế đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng hóa trong tỉnh; Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam, hàng đặc sản địa phương.
Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại...