Thừa Thiên Huế: Hơn 950 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân

Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã chỉ đạo một số doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn và các chợ trung tâm trên địa bàn lập kế hoạch cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Theo đó, tổng giá trị hàng hóa thiết yếu cung ứng phục vụ Tết ước trên 960 tỷ đồng (tăng  21,9% so với năm trước) trong đó: hàng hóa cung ứng tại một số doanh nghiệp ước khoảng trên 600 tỷ đồng, hàng hóa cung ứng tại một số chợ hạng 1 và chợ đầu mối ước khoảng 110 tỷ đồng. Ngoài ra, vẫn còn có lượng hàng hóa khá lớn, phong phú và đa dạng dự trữ tại các doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh cá thể, các chợ còn lại trên địa bàn ước tính khoảng 259 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương thực hiện ký hợp đồng dự trữ hàng hóa phục vụ công tác bình ổn thị trường với các doanh nghiệp; gồm 50 tấn gạo, 50.000 lít dầu ăn, 50 tấn đường, 50 tấn thực phẩm tươi sống (thịt lợn: 30 tấn, thịt gà: 20 tấn), 30.000 quả trứng gà, vịt trong thời gian từ ngày 1/1-31/3. Ước tổng giá trị hàng hóa dự trữ của các doanh nghiệp trên 6 tỷ đồng và giá trị hỗ trợ khoảng 200 triệu đồng.

Hiện nay, các doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn Tết đã triển khai theo đúng kế hoạch, các chuyến hàng về nông thôn được người dân quan tâm mua sắm. Theo kế hoạch sẽ tổ chức 6 điểm bán hàng bình ổn thị trường của doanh nghiệp liên tục trong thời gian từ ngày 13/1-6/2 (từ 4/12 đến 28/12 âm lịch). Ngoài ra còn tổ chức 10 chuyến bán hàng bình ổn thị trường kết hợp với chương trình “Đưa hàng Việt về các vùng nông thôn”, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Đặc biệt, trong thời gian này Ban chỉ đạo 389 của tỉnh và các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm đảm bảo an tâm an toàn cho người tiêu dùng dịp Tết.

Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế - cho biết: Dự kiến giá cả hàng hóa các mặt hàng thiết yếu những tháng cuối năm có mức tăng thấp (khoảng 5-10%) so cùng kỳ năm trước, tuy nhiên ngành công thương, các doanh nghiệp đã có sự điều chỉnh, chuẩn bị lượng hàng hóa, địa điểm, thời gian bán hàng nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bình ổn giá, đảm bảo lượng hàng hóa dồi dào dịp Tết.

Tính đến thời điểm này, giá bán một số loại hàng hoá thiết yếu, nhất là nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, rau củ quả chưa có dấu hiệu tăng giá.

Bình luận của bạn