Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt qua Mekong Beauty Show 2018

Tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt vẫn còn rất lớn nếu các doanh nghiệp, nhà phân phối biết khai thác thế mạnh thị trường và có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

Trong năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng mỹ phẩm của Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD, tăng gấp đôi so với kết quả của năm 2016, cho thấy Việt Nam là một thị trường mới nổi về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Dự báo, tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020 và sẽ là những đối tượng tiềm năng, giúp ngành làm đẹp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, thị trường mỹ phẩm trong nước chủ yếu là hàng nhập khẩu, trong khi sản phẩm của doanh nghiệp trong nước chiếm một tỷ lệ khá nhỏ và chủ yếu ở phân khúc thấp hay bình dân. Chính vì thế, thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, điển hình là các hãng mỹ phẩm châu Á đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan…

Để tạo diễn đàn chuyên sâu và thúc đẩy sự phát triển cho các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp Việt Nam, Công ty VINEXAD sẽ phối hợp cùng các đối tác tổ chức triển lãm quốc tế chuyên ngành làm đẹp, sản xuất - phân phối mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da, thiết bị cho spa - TMV (Mekong Beauty Show 2018) từ 14-16/6/2018 tới tại TP. Hồ Chí Minh.

Mekong Beauty Show 2018 sẽ có hơn 200 doanh nghiệp với hơn 250 gian hàng tham gia trưng bày sản phẩm; dự kiến sẽ có hơn 150 VIP Buyer - Người mua B2B ở khu vực sông Mekong tìm kiếm đối tác và nguồn hàng mới thông qua triển lãm. Sự kiện cũng dự kiến sẽ thu hút hơn 12.000 khách tham quan trong suốt ba ngày diễn ra.

Đại diện ban tổ chức cho hay, để tăng tính kết nối, giao thương và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm, tại triển lãm sẽ có loạt chuỗi sự kiện như: Hội nghị sản xuất mỹ phẩm với sự tham gia của các diễn giả khách mời đến từ Hiệp hội Tinh dầu và Hương liệu Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu công nghệ Nano Thái Lan - Nanotec Thailand, OSCARS Trung Quốc; Hội thảo công nghệ làm đẹp đến từ Pháp; Hội thảo Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam lần 2…

Theo đánh giá của Hiệp hội Mỹ phẩm, hương liệu và tinh dầu Việt Nam, Mekong Beauty Show là cầu nối quan trọng không chỉ cho các doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong ngành làm đẹp mà còn giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận được các sản phẩm, công nghệ mới.

Thực tế cũng cho thấy, tại Mekong Beauty Show 2017, Câu lạc bộ nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam đã được khởi sướng thành lập với mục tiêu giúp các nhà phân phối/nhà sản xuất/nhà bán lẻ chia sẻ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Sau 1 năm thành lập, Câu lạc bộ nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam đã có 120 thành viên gồm các doanh nghiệp hàng đầu trong nước như Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn, MEDiCARE, TVR Corporation, Pharmacity, FIRMENICH, CENTDEGRES…

Theo đại diện câu lạc bộ này, kể từ khi thành lập tới nay câu lạc bộ đã thường xuyên tổ chức các hội thảo, hoạt động giao lưu - kết nối các thành viên tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; qua đó góp phần phát triển ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam. Vị này cũng cho biết các doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký trở thành thành viên của câu lạc bộ trong suốt thời gian diễn ra triển lãm Mekong Beauty Show 2018.

Bình luận của bạn