Thương hiệu nệm Việt tăng nội lực, vươn mình mạnh mẽ

Các doanh nghiệp Việt Nam đang thích nghi dần với luật chơi quốc tế, cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, tạo uy tín ở thị trường nước ngoài.

Trong quá trình toàn cầu hóa hiện nay, năng lực cạnh tranh dựa trên chất lượng sản phẩm và những cam kết với người tiêu dùng là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp. Trong số đó, thị trường nệm luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng, đặc biệt là những “giá trị thực”, bởi một chiếc nệm phù hợp không chỉ góp phần tái tạo năng lượng sau giấc ngủ mà còn là nền tảng của cuộc sống khỏe mạnh. Dù mỗi chủng loại nệm được sản xuất từ những chất liệu khác nhau với các đặc tính khác nhau, thế nhưng, trong thời đại công nghệ thông tin, người tiêu dùng không khó tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm nệm phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng thực tế.

Tuy nhiên, giá cả và tính năng chưa phải là tất cả. Chất liệu được xem là yếu tố quan trọng khi người tiêu dùng ngày càng hướng đến lối sống “xanh”, tốt cho sức khỏe và an toàn với môi trường. Tìm hiểu về thị trường nệm nước ngoài, hầu như những “giá trị thực” chỉ được nhà sản xuất giới thiệu một cách chung chung mà không thông tin cụ thể, rộng rãi về chỉ tiêu chất lượng, các tính năng, độ an toàn của sản phẩm, khiến người tiêu dùng tin bằng cảm tính mà không có cơ sở. Thậm chí, nhiều thương hiệu quảng cáo nệm 100% cao su thiên nhiên với giá bán rất cao nhưng thực tế lại là cao su thiên nhiên trộn lẫn với cao su tổng hợp hoặc nệm cao su nhưng chỉ có một lớp mỏng cao su ở phía trên (khoảng 2-4 cm), còn lại bên dưới là các lớp xơ dừa, bọt... Tại thị trường Anh, chiếc nệm quy cách 1,6 x 2m cấu tạo như vậy có giá từ  749-1.000 bảng (tương đương hơn 21 triệu - 28 triệu đồng); nệm có lớp mỏng cao su 5 cm, lớp dưới là xơ dừa với quy cách 1,6 x 2m có giá 1.039 bảng (khoảng 29 triệu đồng), cao gấp 2 lần so với giá nệm cao su tại Việt Nam. Ngoài ra còn một số nệm có tỉ lệ cao su nhiều nhưng chỉ lớp mỏng bên trên (khoảng 2 cm) là cao su thiên nhiên, lớp bên dưới là cao su tổng hợp chiếm phần lớn thì giá khoảng 1.400-1.600 bảng (tương đương từ 41 triệu- 46 triệu đồng).

Một người tiêu dùng thông minh sẽ quan tâm đến những sản phẩm được chứng nhận chất lượng từ các tổ chức uy tín; sẵn sàng cập nhật các thông số, chỉ tiêu để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng. “Thời gian đầu đến Việt Nam, tôi thường đau nhức vai, cổ sau khi ngủ. Tìm hiểu qua internet, tôi biết đến nệm Kymdan và hoàn toàn ngạc nhiên khi tại cửa hàng Kymdan, tôi được cung cấp đầy đủ thông tin về đặc tính sản phẩm, thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành. Hơn hết là tìm thấy sự thoải mái, dễ chịu trong giấc ngủ từ một sản phẩm 100% cao su thiên nhiên. Ở Mỹ, nệm cao su có giá khoảng từ 1.700 - 5.500 USD(khoảng 39 triệu- 123 triệu đồng) tùy theo kích thước, cao hơn giá nệm cao suViệt Nam từ 140%- 160%” - Charlie Eugene, giảng viên người Mỹ làm việc tại TP HCM chia sẻ.

Những năm gần đây, hàng Việt Nam đang dần tạo uy tín trên thị trường quốc tế nhờ nỗ lực cải tiến quy trình, chất lượng, mẫu mã, hướng đến sức khỏe người tiêu dùng. Được chuyên gia và người tiêu dùng tin tưởng với sản phẩm nệm làm từ 100% latex cao su thiên nhiên theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, mang độ bền cao và 15 đặc tính ưu việt, nệm Kymdan truyền tải trọn vẹn lời hứa thương hiệu: “Chăm sóc sức khỏe từ giấc ngủ”. Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sự hài lòng tối đa qua những tấm nệm có tuổi thọ lên đến 25 năm, Kymdan còn minh bạch trong việc công bố rõ các chỉ tiêu chất lượng và thông số kỹ thuật trên website của mình như: khối lượng riêng vật liệu mousse, chỉ số cứng, độ bền kéo, hệ số lão hóa… Việc công bố tiêu chuẩn chất lượng không chỉ góp phần khẳng định uy tín thương hiệu mà theo đó, quyền lợi của người tiêu dùng càng được nâng lên.

Sở hữu nhiều chứng nhận, giải thưởng quốc tế như chứng nhận có khả năng kháng cháy theo tiêu chuẩn kháng cháy 16 CFR 1632 và 16 CFR 1633 từ tổ chức Bureau Veritas, chứng nhận sản phẩm làm từ 100% cao su thiên nhiên, đạt tiêu chuẩn an toàn từ tổ chức Underwriters Laboratories (UL)…, quy mô hoạt động của nệm Kymdan không “cuộn tròn trong nước” mà ngày càng vươn ra biển lớn, lưu hành trên toàn nước Mỹ cũng như có mặt ở những thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, EU... khẳng định năng lực cạnh tranh của thương hiệu Việt và chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng. 

Bình luận của bạn