Tổ chức bán hàng Tết ngoại thành: Tạo thuận lợi cho người dân

Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thực hiện chương trình bán hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô, chương trình bán hàng phục vụ tết Bính Thân, do Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND các huyện tổ chức, đã góp phần ổn định thị trường, bảo đảm an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ tổ chức 2 đợt bán hàng phục vụ tết Bính Thân tại các huyện ngoại thành. Ảnh: Thái Hiền

Chương trình bán hàng phục vụ tết Bính Thân được tổ chức thành hai đợt. Đợt 1, từ ngày 27 đến ngày 31-1-2016 (tức từ ngày 18 đến 22 tháng Chạp) tại các huyện Thanh Oai, Mỹ Đức, Gia Lâm và Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Đợt 2, tổ chức từ ngày 1 đến ngày 5-2-2016 (tức từ ngày 23 đến 27 tháng Chạp) tại các huyện Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Trì, Phú Xuyên và Sóc Sơn. Được biết, hàng hóa bán tại các trung tâm đều bảo đảm chất lượng, mẫu mã đẹp, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng…, qua đó thu hút hàng nghìn lượt người dân trên địa bàn tham gia. Ngay trong ngày khai mạc, Trung tâm bán hàng phục vụ Tết, tổ chức tại sân vận động xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, đã đón hơn 1.000 lượt người dân trên địa bàn huyện đến tham quan, mua sắm. Bác Phan Anh Tú, trú tại thôn An Hòa, xã Tản Lĩnh cho biết, các sản phẩm được trưng bày tại đây có mẫu mã đẹp, giá hợp lý, quan trọng hơn là có nguồn gốc rõ ràng, do doanh nghiệp (DN) "nội" sản xuất, nên rất yên tâm. Chương trình được tổ chức tại đây vừa là cơ hội để bà con được vui xuân, mua sắm hàng hóa chất lượng tốt, được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm chi phí đi lại về tận nội thành.

Trước đó, "Hội chợ Hoa Xuân và Chương trình bán hàng phục vụ tết Nguyên đán Bính Thân 2016" do Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức tại thị trấn Trâu Quỳ và các chương trình khác diễn ra đồng thời tại các huyện cũng như Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, đã thu hút rất đông người dân đến tham quan, vui chơi và mua sắm. Khu vực "Hội chợ Hoa Xuân" là nơi giới thiệu, trình diễn công nghệ và bán các sản phẩm hoa, cây cảnh, cây ăn quả chất lượng cao, như hoa lan, tulip, cây thế, đào, quất…; khu vực bán hàng phục vụ tết Nguyên đán Bính Thân với quy mô hơn 70 gian hàng của 45 DN, cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh tham gia trưng bày, giới thiệu bán các mặt hàng bình ổn giá, các sản phẩm tiêu dùng, hàng thiết yếu với đầy đủ các loại hàng hóa đa dạng về mẫu mã, chủng loại, bảo đảm chất lượng, giá hợp lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm… 

Bà Hà Thị Tý, trú tại phố Vũ Gia Thiều cho biết, người dân ở nông thôn bây giờ không chỉ quan tâm đến các sản phẩm bảo đảm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá hợp lý, mà còn muốn mua những sản phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm. Chị Hương Giang, nhân viên phụ trách gian hàng của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai với thương hiệu bánh Richy cho biết, giá các mặt hàng tại hội chợ chỉ cần rẻ hơn một chút so với thị trường là người dân sẽ mua nhiều, trong khi đó các DN tham gia chương trình còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn, nên thu hút càng đông người dân đến mua sắm. Một số DN kinh doanh thực phẩm khô cho biết, dù giá "đầu vào" của một số mặt hàng tăng 10% nhưng DN không tăng giá, thậm chí còn giảm.

Qua chương trình bán hàng phục vụ tết Nguyên đán Bính Thân tại các huyện, khu công nghiệp trên địa bàn, ngành công thương Thủ đô muốn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tại các huyện ngoại thành, xã miền núi, công nhân tại khu công nghiệp mua sắm các hàng hóa thiết yếu có nhu cầu cao trong dịp tết Nguyên đán; hỗ trợ DN thúc đẩy tiêu thụ lượng hàng hóa phục vụ Tết, quảng bá các sản phẩm hàng Việt Nam tới người tiêu dùng. Hơn nữa, chương trình còn nâng cao nhận thức, lòng tin của người dân đối với sản phẩm hàng hóa Việt, góp phần bình ổn giá, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Bình luận của bạn