TP. Hồ Chí Minh: Gần 1.000 sản phẩm nông sản sạch tham dự Phiên chợ Tết xanh

Phiên chợ Tết xanh có gần 1.000 sản phẩm nông sản sạch, hàng tiêu dùng của gần 100 đơn vị khởi nghiệp, HTX làng nghề đến từ mọi miền đất nước. Trong đó có sản phẩm nông nghiệp sạch của 45 đơn vị khởi nghiệp, cùng với đó là những sản phẩm của các CLB thanh niên khởi nghiệp, HTX nông nghiệp như: Trà hoa cúc vàng (tỉnh Hưng Yên), cam Cao Phong (sản phẩm đạt chứng nhận Chỉ dẫn địa lý của tỉnh Hòa Bình), các sản phẩm đặc sắc của dân tộc Tày (tỉnh Tuyên Quang)… kèm theo đó là các sản phẩm khác như: Mật cam sành, nếp Khâu Nủa Tản, lạp xưởng dân tộc Tày. Những thanh niên dân tộc Tày như Lý Tà Giàng của HTX Năm Đặm, Hà Giang; hay Má A Nủ, dân tộc Mông ở Lào Cai sẽ mang đến phiên chợ Tết những sản phẩm của đồng bào dân tộc, được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên của núi rừng như xà bông tắm, cao Atiso, thuốc tắm của người Dao, muối ngâm chân, tinh dầu…

Cùng với đó, sản phẩm của các CLB thanh niên khởi nghiệp, HTX nông nghiệp, Doanh nghiệp ở An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Huế, Gia Lai,… sẽ cung cấp nhiều loại nông đặc sản, sản phẩm nông nghiệp độc đáo, được khai thác, sản xuất từ tài nguyên bản địa.

Ngoài ra, phiên chợ còn có sự tham gia của 15 đơn vị ứng viên HVNCLC và doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC nhiều năm liền với những mặt hàng như quần áo, giày dép, sữa, hải sản đông lạnh… Những sản phẩm mới, thông dụng của các doanh nghiệp này sẽ là món quà Tết ý nghĩa, qua đó cổ vũ việc sử dụng, ủng hộ các sản phẩm Việt với các tiêu chí “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”...

Theo bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm BSA, phiên chợ mang ý nghĩa hỗ trợ các hộ nông gia, HTX làng nghề, các CLB thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh sản xuất những mặt hàng nông đặc sản địa phương theo công nghệ xanh, sạch, an toàn được tiếp cận thị trường TP. Hồ Chí Minh, giới thiệu các sản phẩm mùa Tết đến với người dân thành phố. Mục tiêu của chúng tôi là muốn đưa nông sản tươi, ngon, sạch, lành đến với người tiêu dùng, đồng thời mong muốn truyền tải thông điệp “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Bình luận của bạn