TP Hồ Chí Minh: Nhiều chương trình xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trung tâm giới thiệu hàng XK của doanh nghiệp thành phố do ITPC xây dựng. Ảnh: T.H 
Trung tâm giới thiệu hàng XK của doanh nghiệp thành phố do ITPC xây dựng. Ảnh: T.H

Theo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Kuwait từ ngày 22 đến ngày 30/10 tới đây, ITPC sẽ tổ chức “Đoàn doanh nghiệp Xúc tiến Thương mại – Đầu tư – Du lịch tại UAE và Kuwait năm 2018”. 

Các doanh nghiệp tham gia thuộc các ngành hàng: Bất động sản, dịch vụ, du lịch, ngân hàng, công nghệ thông tin, thực phẩm chế biến, nông sản, thủy sản, các sản phẩm công nghiệp,... và các sản phẩm có thế mạnh khác của TP.HCM.

Tiếp đó, với mục tiêu tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thành phố quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng, xây dựng hình ảnh thương hiệu, mở rộng mạng lưới tiêu thụ và đại lý phân phối hàng hóa tại thị trường Myanmar, ITPC tổ chức cụm gian hàng TP.HCM tại Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar diễn ra từ 13 đến ngày 16/12/2018.

Quy mô hội chợ gồm hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn (3m x 3m), trong đó cụm gian hàng TP.HCM là 20 gian, giới thiệu các sản phẩm, như: Thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, máy móc và thiết bị, điện và điện tử, dược phẩm và hóa chất. Đối tượng tham gia là doanh nghiệp có năng lực xuất khẩu, thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành và đang hoạt động tại TP.HCM.

Doanh nghiệp tham gia chương trình này sẽ được TP.HCM hỗ trợ 100% chi phí dàn dựng gian hàng tiêu chuẩn, chi phí trang trí gian hàng tiêu chuẩn, chi phí trang trí tổng thể khu vực cụm gian hàng TP.HCM, chi phí quảng bá kết nối tại Hội chợ.

Theo ITPC trong những tháng cuối năm, TP.HCM sẽ có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác xuất khẩu và tăng cường trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tiến bộ khoa học công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm thành phố…



 

Bình luận của bạn