TP.Hồ Chí Minh: Hơn 8000 đơn vị tham gia kinh doanh Tháng khuyến mại

Tối ngày 24/8, tại Công viên 23/9, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khai mạc Tháng khuyến mại TP.Hồ Chí Minh năm 2017 và chương trình Hội tụ hàng Việt 2017. Tháng khuyến mại lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 8.000 doanh nghiệp (DN), hộ cá thể tham gia.

Đông đảo người tiêu dùng tham gia Tháng khuyến mại 2017

 

Ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, Tháng khuyến mại TP. Hồ Chí Minh tổ chức từ nay đến tháng 12/2017, với hàng nghìn chương trình khuyến mại giảm giá, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng, dùng thử sản phẩm và dịch vụ. Trong khuôn khổ Tháng khuyến mại 2017, các sự kiện như Hội chợ khuyến mại; Chương trình Điểm hẹn Sài Gòn năm 2017; Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng; Tuyến đường khuyến mại... cũng sẽ được tổ chức. Hàng hóa kinh doanh tập trung ở những ngành hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ uống, điện tử, viễn thông, du lịch, trang trí nội thất...

Hội tụ hàng Việt 2017 là sự kiện mở đầu cho Chương trình “Tháng khuyến mại”. Theo ông Đông, đây là nơi để các DN Việt Nam giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các sản phẩm Việt Nam có chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn xuất khẩu của các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản. Hiện tại đã có hơn 50 đơn vị phù hợp đăng ký tham gia với hơn 150 gian hàng như Vinamilk, Saigon Co.op, Paramax, Fahasa, Bibica, Kinh Đô, Việt Tiến, Nhà Bè, Thắng Lợi, Minh Long I, Mỹ phẩm Sài Gòn, Trương Vui… Sản phẩm của các DN này đã được người tiêu dùng tín nhiệm và cần khuếch trương để đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước biết.

Điểm nhấn trong Tháng khuyến mại là "Tuần khuyến mại trực tuyến", tổ chức từ ngày 25/8-1/9/2017 qua website chương trình khuyenmaitructuyenhcm.gov.vn. Chương trình khuyến mại trực tuyến sẽ tập hợp, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm được DN cam kết về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, Sở Công Thương trực tiếp giám sát nhằm gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào giao dịch thương mại điện tử. Các DN tham gia chương trình gồm Thegioididong, Tiki, Sendo, Lazada và các đơn vị thanh toán trực tuyến như Payoo, 123pay, Zalopay...

Gian hàng thời trang của Tiki.vn thu hút nhiều giới trẻ tham gia mua sắm

Cũng nằm trong chuỗi Tháng khuyến mại, Hội chợ khuyến mại tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 30/8 đến hết ngày 4/9/2017, thu hút khoảng 250 DN tham gia kinh doanh trên 500 gian hàng. Hội chợ này chủ yếu kinh doanh các mặt hàng thiết yếu gồm hàng tiêu dùng, thực phẩm, công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy, nước uống, hàng dệt may. Tại hội chợ này, chương trình “Điểm hẹn Sài Gòn” năm 2017" cũng được tổ chức nhằm giới thiệu nét đẹp của sản phẩm Việt Nam do các nghệ nhân đến từ các làng nghề sản xuất. Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng - du lịch năm 2017 từ ngày 28/12/2017 đến ngày 2/1/2018 sẽ khép lại trong chuỗi sự kiện Tháng khuyến mại, nhằm kích cầu tiêu dùng và du lịch vào dịp cuối năm 2017 và đón chào Tết Dương lịch 2018.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Phương Đông - đánh giá, qua 12 năm thực hiện, Tháng khuyến mại đã trở thành một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động sôi nổi, quy mô được mở rộng và mang lại hiệu qủa cao. Tháng khuyến mại không chỉ là sự kiện được DN và người tiêu dùng mong đợi, đây còn là hoạt động quan trọng trong hưởng ứng tích cực Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hàng năm do ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh thực hiện.

Bình luận của bạn