Trên 150 sản phẩm tham gia Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP tại Quảng Ninh

Tối 27/10, tại TP Hạ Long đã diễn ra lễ khai mạc Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh tháng 10 năm 2017.

Thực hiện chương trình OCOP Quảng Ninh giai đoạn 2017-2020, Quảng Ninh phấn đấu đưa OCOP trở thành một chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới, đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ-công nghiệp vào năm 2020.

Ông Phạm Quảng Thái- Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh- cho biết, Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động cụ thể hóa các mục tiêu của Chương trình OCOP giai đoạn 2017-2020. Đây là hoạt động thiết thực kết nối các nhà sản xuất OCOP tỉnh với các kênh tiêu thụ sản phẩm, định hướng phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa, tiếp tục kích cầu tiêu dùng, hình thành thói quen tiêu dùng sản phẩm OCOP đối với người dân Quảng Ninh và du khách tham quan; góp phần tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế các vùng nông thôn, miền núi trong tỉnh.

Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP tháng 10/2017 lần này có 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong Chương trình OCOP của tỉnh Quảng Ninh tham gia với 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu hơn 157 sản phẩm của 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh như: tỏi đen của HTX Nông Lâm Ngư nghiệp Thái An, sữa tươi của Công ty CP Sữa Đông Triều, cao lạc tiên an thần của Công ty TNHH Nam dược y võ… Các mặt hàng đều có sự chuẩn bị về số lượng, đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của thị trường.

Được biết, tuần kết nối tiêu dùng OCOP Quảng Ninh tháng 9 vừa qua đã thu hút hơn 2.000 lượt người tới mua sắm với tổng doanh thu bán hàng đạt trên 1 tỷ đồng. Đồng thời, BTC Tuần kết nối đã hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục để đưa 7 sản phẩm OCOP vào tiêu thụ tại Big C Hạ Long.

Tại khu vực tổ chức Tuần kết nối diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: rút thăm trúng thưởng các sản phẩm OCOP, văn nghệ, đố vui có thưởng…

Tuần kết nối sẽ kéo dài đến hết ngày 29/10./.

Bình luận của bạn