Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore minh chứng cho hợp tác hiệu quả giữa hai bên

Chiều ngày 13/11, sau khi đến Singapore bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 33, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng khai trương Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Singapore và có cuộc tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Công nghiệp Sembcorp Neil McGregor.

Chiều ngày 13/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự lễ khai trương Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Singapore.

Cùng dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, lãnh đạo một số bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam; về phía Singapore có ông Goh Chok Tong, Bộ trưởng cao cấp của Singapore.

Diễn ra từ 13-25/11, sự kiện do Bộ Công thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Tập đoàn NTUC FairPrice của Singapore phối hợp tổ chức.

Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Singapore hướng tới quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế, đặc biệt trong thời gian Hội nghị Cấp cao ASEAN 33.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, việc khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam, với sự tham gia của FairPrice không chỉ minh chứng cho sự hợp tác có hiệu quả giữa hai bên, mà còn là cơ hội tốt để mở rộng các mô hình hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Hiện nay, hệ thống của tập đoàn NTUC FairPrice đã kinh doanh khoảng 650 mặt hàng của Việt Nam, trong đó có các mặt hàng nông sản, thực phẩm; nhiều mặt hàng công nghiệp, đồ gia dụng và hàng tiêu dùng như đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm....

Cũng trong chiều ngày 13/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Công nghiệp Sembcorp Neil McGregor. 

Sembcorp là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong đầu tư vào Việt Nam với 9 Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), hiện đang tạo việc làm cho 200.000 người.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của Sembcorp, bày tỏ mong muốn tập đoàn đẩy nhanh các dự án VSIP sắp tới ở Tây Nam Bộ để tận dụng lợi thế sẵn có của một khu vực đông đảo người lao động, với 20 triệu dân, là địa phương giàu tiềm năng phát triển của Việt Nam. Cùng với đó là nghiên cứu mở một khu VSIP tại Tây Nguyên, bởi đây là khu vực có thế mạnh về cây công nghiệp như cà phê, cao su, điều... rất cần có nhà đầu tư triển khai công nghiệp chế biến.

Về phần mình, ông Neil McGregor cho biết, Tập đoàn đã khảo sát một số địa điểm mới tại Việt Nam để mở thêm các khu VSIP, trong đó có khu vực Tây Nguyên và Quảng Trị, đồng thời, đưa ra các giải pháp để nâng cao giá trị cho các khu VSIP, hướng tới công nghệ thân thiện môi trường.

Cũng theo ông McGregor, tập đoàn này cũng đang xúc tiến đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng và đã làm việc với Bộ Công thương Việt Nam để triển khai các dự án này.

Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch ở Việt Nam, trong đó có điện gió và điện mặt trời, bởi đây là thế mạnh và là tiềm năng lớn của Việt Nam. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng cần nghiên cứu, đầu tư vào lĩnh vực xây dựng, phát triển các cơ sở hạ tầng cảng, kho bãi... là những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu.

Bình luận của bạn