Tuần lễ “Nông sản an toàn”: Thực phẩm sạch “cháy” hàng

Chỉ trong 3 ngày đầu, Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và Chương trình “Địa chỉ Xanh- Nông sản Sạch” do Bộ NNPTNT phối hợp Báo NTNN tổ chức tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) đã thu hút hàng nghìn người đến tìm mua các sản phẩm được giới thiệu đảm bảo xanh, sạch.

Sản phẩm xanh, sạch luôn “cháy” hàng

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, từ ngày khai mạc (6.5) đến nay, tại Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn”, rất nhiều người dân thủ đô tìm đến mua rau, củ, thịt, cá sạch. Các gian hàng bán nông sản sạch luôn thu hút rất nhiều khách đến tham quan, mua hàng. Đáng chú ý, gian bày bán cá sông Đà của Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Cường Thịnh (Công ty Cường Thịnh) luôn chật cứng khách. “Tôi nghe kể nhiều về cá sông Đà rất ngon và sạch, hôm nay mới được tận mắt chứng kiến nhiều loại cá “khủng” như thế ngay tại Hà Nội” – anh Huy Tuấn, ở quận Đống Đa (Hà Nội) cho hay.

Anh Phạm Xuân An, nhân viên bán cá tại gian hàng của Công ty Cường Thịnh cho biết: “Để chuẩn bị hàng cho hội chợ lần này, ngoài số lượng cá nuôi, chúng tôi đã phải gọi rất nhiều đầu mối đi thu gom cá của ngư dân trên sông Đà mới đủ hàng bày bán cung cấp cho khách. “Lần này may mắn chúng tôi mua được 1 con chép thuộc hàng hiếm, nặng gần 10kg và nhiều loài cá quý khác mang về trưng bày ở hội chợ đang thu hút được rất nhiều người đến ngắm xem và mua cá” – anh An chia sẻ.

Ngoài ra, gian trưng bày rau sạch của Công ty CP Sản xuất và cung ứng rau sạch quốc tế (FVF) thuộc Tập đoàn TH luôn có đông khách đến mua rau xanh và hoa quả. Chị Thái Sơn, nhân viên quầy hàng cho biết: “Toàn bộ số rau, củ, quả của công ty chúng tôi đều được canh tác bằng phương pháp hữu cơ, đảm bảo các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, như dưa chuột, cà chua có thể ăn sống được ngay, mà giá cả chỉ chênh 20% so với sản phẩm thường”. Theo quan sát, nhân viên quầy hàng luôn phải gọi điện “tiếp tế” thêm rau, củ, quả để phục vụ người dân.

Bà Phương Hiến ở quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết: “Gia đình tôi cũng như nhiều người khác thời gian qua rất lo lắng vì cứ nghe và xem,  nhìn đâu cũng thấy thực phẩm bẩn. Nghe thông tin về chương trình “Địa chỉ Xanh- Nông sản Sạch”, tôi đã tìm đến và thấy nông sản của ta rất đa dạng, đảm bảo an toàn, nên dẫu có đắt hơn rau ở chợ, tôi vẫn yên tâm mua nhiều về để sử dụng dần”.

Người tiêu dùng chuộng hàng “GAP”

Một trong những thương hiệu mà người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay là các sản phẩm “GAP”. Cũng chính vì thế, tại Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn”, rất nhiều người dân đến để tìm mua các sản phẩm này. Bà Vũ Thị Vân Phượng- Tổng Giám đốc Công ty CP Vietrap cho biết: “Chúng tôi hiện có hệ thống sản xuất rau, củ, nông sản trên địa bàn cả nước với mấy chục loại sản phẩm, tất cả đều áp dụng theo tiêu chuẩn VietGAP. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho người dân các hình ảnh, clip về chuỗi sản xuất nông sản của chúng tôi từ khâu gieo trồng đến chăm sóc, thu hoạch, đóng gói, tiêu thụ…”- bà Phượng cho biết.

Bà Hoàng Mai ở quận Thanh Xuân, Hà Nội đến tìm mua rau, củ sạch ở đây chia sẻ: “Tôi cũng nghe ở nhiều nơi quảng cáo rau sạch, thịt sạch nhưng không biết cửa hàng có chứng nhận không. Bởi thế, khi được thông tin có chương trình “Địa chỉ Xanh- Nông sản Sạch”, tôi đã đến mua các loại rau, thịt VietGAP để về dùng. Chất lượng thực phẩm rất tốt. Tôi mong những phiên chợ như thế này ngày càng có nhiều và đến từng quận của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành trên cả nước, để người dân có cơ hội được mua thực phẩm vừa ngon vừa bảo đảm an toàn”. 

Bình luận của bạn