Việt Nam là điểm đến hàng đầu của doanh nghiệp châu Á

Khảo sát mới đây của Ngân hàng châu Á (UOB) cho thấy DN ở các nước láng giềng như Malaysia, Thái Lan và Singapore sẽ tăng đầu tư vào Việt Nam mạnh hơn trong 3 -5 năm tới.

Theo UOB, có 38% doanh nghiệp từ Malaysia, 35% đến từ Thái Lan và 29% đến từ Singapore đã xếp Việt Nam vào nhóm 3 điểm đến hàng đầu cho việc mở rộng kinh doanh. Đây là nhóm trong tổng số 28% doanh nghiệp được khảo sát chọn Việt Nam là điểm đến hứa hẹn để mở rộng kinh doanh trong vòng 3-5 năm tới.

Các doanh nghiệp châu Á quan tâm tới Việt Nam nhờ kinh tế - chính trị ổn định (41%), khách hàng có nhu cầu lớn và ngày càng gia tăng (40%), cũng như thuế suất ưu đãi và môi trường pháp lý thuận lợi (35%).

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,7% trong năm 2015 cùng lực lượng lao động trẻ, khi 60% trong tổng dân số 90 triệu người đang ở độ tuổi dưới 35 tuổi, cùng nhiều thành tựu phát triển về kinh tế liên tục trong những năm qua, Việt Nam được đánh giá là khu vực khá tiềm năng cho các doanh nghiệp châu Á có ý định mở rộng thị trường.

Theo ông Eric Tham - Trưởng nhóm Ngân hàng thương mại của UOB, các kết quả từ Khảo sát doanh nghiệp châu Á 2016 của UOB đã tái khẳng định ý chí kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu vực, khi tiếp tục tìm kiếm thị trường mới để phát triển.

"Theo khảo sát, các lĩnh vực thu hút đầu tư đáng kể nhất vào Việt Nam là: công nghiệp sản xuất, y tế và dược phẩm, xây dựng và bất động sản, năng lượng và tài nguyên thiên nhiên. Đây là các lĩnh vực chủ chốt, giúp xây dựng nền tảng vững chắc để hỗ trợ công cuộc tăng trưởng kinh tế dài hạn của đất nước”, ông Eric Tham cho hay.

Bình luận của bạn