Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trong xuất khẩu của Hàn Quốc

Báo cáo của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc hôm nay (1/4) cho biết, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong tháng 3/2016 tiếp tục tăng mạnh, bất chấp sự sụt giảm ở các thị trường xuất khẩu chủ chốt khác.

Theo báo cáo, Việt Nam tiếp tục là thị trường có mức tăng trưởng xuất khẩu cao nhất trong tháng vừa qua. Kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong tháng 3/2016 tiếp tục tăng 13,5% so với cùng kỳ. Tiếp sau Việt Nam là Liên minh châu Âu (EU) và Ấn Độ với mức tăng lần lượt là 12,7% và 11,7%.

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng vừa qua đạt 42,9 tỷ USD, tiếp tục giảm 8,2% so với cùng kỳ năm trước, mặc dù tốc độ suy giảm có chậm hơn so với mức 12,2% trong tháng 2 và thặng dư thương mại tiếp tục tăng lên tháng thứ 50 liên tiếp do tốc độ suy giảm nhập khẩu nhanh hơn xuất khẩu.

Đây cũng là tháng thứ 15 liên tiếp xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này suy giảm so với cùng kỳ và là khoảng thời gian suy giảm dài nhất trong lịch sử nước này. Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn nhất, tiếp tục giảm tháng thứ 9 liên tiếp với mức sụt giảm 12,2% trong tháng 3, mặc dù tốc độ suy giảm đã chậm lại so với mức 21,5% trong tháng 1 và 12,9% trong tháng 2 vừa qua.

Bình luận của bạn