Việt Nam trúng thầu 300.000 tấn gạo xuất sang Indonesia

Trong lần nhập khẩu gạo thứ ba của Indonesia kể từ đầu năm 2018 đến nay, Việt Nam đã giành được hợp đồng xuất khẩu 300.000 tấn cho quốc gia này.

Chủng loại gạo mà phía Indonesia mua là gạo 15% tấm, thời gian giao hàng từ tháng 5 đến tháng 7/2018. 

Theo các doanh nghiệp, giá trúng thầu của hợp đồng lần này rất tốt và đây là nền tảng cho những đồng thương mại bán được giá cao thời gian tới. Tính từ đầu năm đến nay, Indonesia đã nhập khẩu từ Việt Nam trên 440.000 tấn gạo.

Ông Nguyễn Ngọc Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) kiêm quyền Tổng giám đốc Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood 2) cho biết, Indonesia vừa mở thầu mua tổng số 500.000 tấn, Việt Nam trúng thầu 300.000 trên trong lần nhập khẩu này. “Đây là lần mở thầu thứ ba của Indonesia kể từ đầu năm 2018 đến nay, sau hai năm Indonesia mới nhập khẩu trở lại”, ông Nam cho biết.

Ông Lâm Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Thịnh Phát, là doanh nghiệp hội viên của VFA cũng xác nhận Việt Nam vừa giành được hợp đồng bán 300.000 tấn gạo cho Indonesia khi trao đổi với TBKTSG Online và cho biết Tổng công ty lương thực miền Bắc (Vinafodd 1) và Vinafood 2 là hai đơn vị đã giành được hợp đồng lần này.

Theo ông Tuấn, khác với những lần trước, đợt chào mua này, phía Indonesia không mở thầu, mà mời đích danh doanh nghiệp để bàn bạc và đi đến thống nhất ký hợp đồng.

Theo ông, chủng loại gạo mà phía Indonesia mua của Việt Nam là gạo 15% tấm và thời gian giao hàng từ tháng 5 đến tháng 7-2018. Về giá trúng thầu, tuy không tiết lộ cụ thể, nhưng theo ông Tuấn, giá trúng thầu của hợp đồng lần này rất tốt.

 

Bình luận của bạn