Vietnam Airlines tiếp sức cho nông sản Việt

Sau khi mang trái vải thiều lên máy bay, thì nay nhãn lồng Hưng Yên là món được Vietnam Airlines lựa chọn để giới thiệu cùng thế giới...

Trái nhãn lồng sẽ được phục vụ như món tráng miệng trên khay ăn hạng thương gia của các đường bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội/Tp.HCM trong khoảng 1 tháng chính vụ, từ 15/8 đến 15/9.

Vừa góp phần thúc đẩy sự phát triển của nông sản Việt vừa phát huy cao độ bản sắc văn hóa dân tộc trên mỗi chuyến bay, Vietnam Airlines đang từng bước góp phần mang nông sản Việt "bay" ra thế giới.

Lâu nay, người nông dân luôn phải chịu nhiều thua thiệt như nỗi lo canh cánh về việc mất mùa, mất giá, thị trường không ổn định, ít có cơ hội được tiếp xúc với thông tin thị trường, hạ tầng cơ sở thiếu thốn và cuối cùng là sự tấn công của hàng dở, hàng giả ở khắp nơi.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người nông dân yêu ruộng đồng, xem từng cây từng trái như những đứa con của mình mà chăm chút và đặt nhiều hy vọng. Niềm vui lẫn khó khăn chồng chất theo từng vụ mùa thu hoạch vậy mà họ vẫn lao động không ngừng bám đất bám nghề.

May mắn là từ đầu năm đến giờ, những tín hiệu vui từ sự được mùa của trái vải và chôm chôm khiến người nông dân có thêm nhiều niềm tin. Và bước vào những tháng cuối năm của 2018, người nông dân tiếp tục trông đợi vào sự sai quả của nhãn lồng.

Nói tới thủ phủ của nhãn lồng thì đó chính là Hưng Yên, tỉnh duy nhất cả nước không có núi non nhưng lại trồng được thứ hoa quả ngon hiếm nơi nào bì.

Cả tỉnh Hưng Yên có gần 3.000 ha nhãn, sản lượng mỗi năm lên tới 40.000 tấn quả, đem lại giá trị khoảng 300 tỷ đồng. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên nhãn sai hoa, tỷ lệ đậu quả cao, sản lượng dự kiến mong đợi sẽ tăng 30% so với năm ngoái.

Trong vai trò là Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn là cầu nối văn hóa và du lịch Việt Nam đến với thế giới, mà trong đó ẩm thực trên không chính là một trong những điểm chạm văn hóa đầu tiên.

Sau khi mang trái vải thiều lên máy bay, thì nay nhãn lồng Hưng Yên là món được Vietnam Airlines lựa chọn để giới thiệu cùng thế giới. Cụ thể là trái nhãn lồng sẽ được phục vụ như món tráng miệng trên khay ăn hạng thương gia của các đường bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội/Tp.HCM trong khoảng 1 tháng chính vụ, từ 15/8 đến 15/9.

Tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và sản phẩm nông nghiệp với gần 500 khách mời, trong đó có sự tham gia của Vietnam Airlines. Theo đó, Vietnam Airlines cam kết sẽ tích cực phối hợp cùng tỉnh Hưng Yên để mang nhãn lồng lên các chuyến bay, cũng như thúc đẩy hiệu ứng truyền thông lan tỏa, để nhãn Hưng Yên ngày càng trở thành một thương hiệu quen thuộc và nổi tiếng trong lòng bạn bè, du khách quốc tế.

Hơn tất cả, việc quan tâm đến nông sản Việt của Vietnam Airlines cũng là một tín hiệu đáng mừng cho những người nông dân, vì đây là một trong những nỗ lực góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, nông sản Việt nói chung và giải quyết hiệu quả bài toán đầu ra cho người nông dân Việt.

Bình luận của bạn