Vietnam Expo 2016: Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế

Từ ngày 13-16/4/2015, Hội chợ Thương mại quốc tế Vietnam Expo 2016 với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Tham gia hội chợ năm nay dự kiến có hơn 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 600 gian hàng phủ kín tối đa địa điểm tổ chức Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Hiện tại Ban tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan và làm việc đến từ Hàn Quốc, Uganda, Cộng hòa Séc, Srilanka, Nhật Bản, Singapore, Nam Phi …

Theo Ban tổ chức, điểm nổi bật tại hội chợ năm nay là sự tham gia của các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) – biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới, như: Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - GELEX, Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tổng công ty CP Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).

Đáng chú ý, phía các doanh nghiệp quốc tế tham gia hội chợ còn có hơn 50 công ty hàng đầu Belarus đến từ các trường đại học, các Viện nghiên cứu, các Tập đoàn và công ty thuộc Bộ Công nghiệp, Tập đoàn Thực phẩm Belgospischeprom, Tập đoàn Hoá dầu quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm, Bộ Ngoại giao giới thiệu các sản phẩm và phát minh khoa học mới, mong muốn tìm các cơ hội mở rộng hợp tác với Việt Nam.

Ngoài ra, đây là năm thứ 18 Hàn Quốc tham dự hội chợ, đánh dấu một chặng đường dài trong việc thúc đẩy quan hệ giao thương giữa doanh nghiệp hai nước. Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc sẽ có 71 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm – đồ uống, dệt may, hàng tiêu dùng, dược – thiết bị y tế, thiết bị điện – điện tử, vật tư máy móc trong sản xuất công nghiệp.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu về công cụ kết nối giao thương, tư vấn chính sách đầu tư và nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp và sản phẩm hội chợ sẽ có các khu gian hàng: Khu gian hàng Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam của Cục Xúc tiến Thương mại trưng bày và giới thiệu các khu công nghiệp tiêu biểu của một số tỉnh, thành phố của Việt Nam cũng như các hoạt động thuyết trình và tư vấn chính sách đầu tư trực tiếp tại gian hàng; Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc; Khu trưng bày tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm thiết kế đẹp và độc đáo của doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Tiếp tục thực hiện mục tiêu trên, hội chợ Vietnam Expo 2016 hứa hẹn sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Bình luận của bạn