Xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam tại thị trường Australia

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, ngày 9/9/2019 tới, tại Melbourne, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia cùng Công ty Green Path Viet Nam và Công ty Green Path Australia sẽ tổ chức Ngày nhãn Việt Nam.

Cùng với sự kiện này, Thương vụ cũng sẽ tổ chức loạt hoạt động quảng bá thương hiệu nhãn Việt Nam tại Australia để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Cụ thể, tổ chức sự kiện Ngày nhãn Việt Nam, đưa nhãn vào chợ bán buôn và vào các cửa hàng, siêu thị ngay trong ngày 9/9 và dự kiến tổ chức thường niên. Sự kiện sẽ được tổ chức tại chợ bán buôn và một số siêu thị tại Melbourne, Australia.

Bên cạnh đó, tổ chức “Viet Nam Longan RoadShow” nhằm quảng bá thương hiệu nhãn Việt Nam tại một số thành phố và siêu thị tại Australia.

Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan và nhà nhập khẩu xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam gắn với thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam và các vùng sản xuất. Mục đích của chương trình là đề cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xúc tiến sản phẩm Việt Nam và trách nhiệm với người tiêu dùng.

Vào ngày 6/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ và xuất khẩu nhãn chín muộn Hà Nội và Lễ công bố nhãn chín muộn Hà Nội xuất khẩu đi Australia năm 2019. Lô hàng nhãn đầu tiên từ huyện Hoài Đức, Hà Nội đã được chuyển vào miền Nam để chiếu xạ rồi xuất sang Australia. Dự kiến trong ngày 6/9, 1 tấn nhãn đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức có mặt trên các kệ hàng tại Melbourne, Australia. Quả nhãn cũng là loại trái cây thứ 4 của nước ta được Australia cấp phép nhập khẩu sau quả vải, xoài và thanh long.

Trước đó, ngày 8/8/2019, Bộ Nông nghiệp Australia đã chính thức công bố các điều kiện nhập khẩu quả nhãn tươi từ Việt Nam. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, phía Australia yêu cầu quả nhãn xuất khẩu vào thị trường này phải có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, sản xuất và xuất khẩu theo quy trình vận hành đáp ứng yêu cầu chất lượng, xác minh tình trạng kiểm dịch thực vật đáp ứng điều kiện nhập khẩu hoa quả tươi vào Australia

Bình luận của bạn