Xây dựng tour du lịch giới thiệu hàng Việt

Báo cáo triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, trong năm qua, Sở Du lịch Hà Nội đã đẩy mạnh vận động các DN du lịch Thủ đô xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt, nhất là các sản phẩm đặc thù, đặc trưng của các vùng, miền, địa phương. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các DN, nhà sản xuất có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao. Trong đó đặc biệt chú trọng giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch, sản phẩm làng nghề du lịch truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội tới khách du lịch quốc tế…

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, trong năm 2018, Sở tiếp tục tập trung tuyên truyền quảng bá cho các đơn vị lữ hành qua các trang mạng xã hội, internet, hợp tác chiến lược với CNN, Tripad Visor… Đồng thời yêu cầu các đơn vị, DN du lịch tăng cường sử dụng các sản phẩm Việt trong quá trình phục vụ du khách nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trong nước đến với các bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, vận động DN tăng cường xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt, nhất là các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Vũ Hồng Khanh nêu rõ: Các DN,  làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghề cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã, trong đó chú trọng sản xuất sản phẩm đặc trưng của Hà Nội. Có như vậy, các DN du lịch mới có thể xây dựng các tour đưa khách du lịch đến tham quan, mua sắm sản phẩm.

Sở Du lịch Hà Nội đẩy mạnh phối hợp với DN các quận, huyện trong việc tuyên truyền, sản phẩm hàng hóa Việt tới khách du lịch trong, ngoài nước. Đồng thời chủ động tìm kiếm, phát hiện, phát triển chất lượng các điểm đến mua sắm, từ đó xây dựng kết nối các đơn vị sản xuất, lưu thông, dịch vụ, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đến du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sở Du lịch cùng các sở, ngành của TP tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu, sản xuất, lưu thông, tiêu thụ qua đó nắm bắt ý kiến phản hồi của người tiêu dùng, khách du lịch đối với sản phẩm hàng hóa Việt.

Bình luận của bạn