Xuất khẩu giày dép liên tục tăng trưởng cao

 Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan công bố chiều 16/2, tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng giày dép các loại của các doanh nghiệp Việt Nam liên tục tang mạnh qua các năm. Hoa Kỳ là quốc gia nhập khẩu mặt hàng giày dép từ Việt Nam lớn nhất.

Cụ thể, tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng giày dép các loại năm 2011 là 6,5 tỷ USD; năm 2012 là 7,3 tỷ USD; năm 2013 là 8,4 tỷ USD; năm 2014 là 10,3 tỷ USD; năm 2015 là 12 tỷ USD và năm 2016 sơ bộ đạt 13 tỷ USD, tăng 8,3% so với năm 2015.

Chu kỳ xuất khẩu của hàng giày dép thường bắt đầu tăng trưởng vào quý 2 và đạt mức cao nhất vào quý 3. Trong năm 2016, xuất khẩu hàng giày dép đạt trung bình là 1.083 triệu USD/tháng. 

Số liệu thống kê hải quan cho thấy, Hoa Kỳ luôn là thị trường dẫn đầu về nhập khẩu hàng giày dép của Việt Nam. Xuất khẩu nhóm hàng này sang Hoa Kỳ luôn chiếm khoảng 30% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng giày dép của cả nước và khoảng 11% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước sang thị trường này.

Trong năm 2016, Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất nhập khẩu hàng giày dép từ Việt Nam với kim ngạch gần 4,5 tỷ USD (4.483,7 triệu USD), tăng 10% so với cùng thời gian năm 2015.

Đứng thứ hai là thị trường Trung Quốc với kim ngạch 904,9 triệu USD, tăng 20%; tiếp theo là thị trường Bỉ với kim ngạch 825,4 triệu USD, tăng 14%; thị trường Đức: 764,7 triệu USD, tăng 8,4% và thị trường Nhật Bản: 674,9 triệu USD, tăng 12,9%./.

Bình luận của bạn