Xuất khẩu nông sản Sơn La tăng trưởng khả quan

Những tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu nông sản Sơn La đã tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm trước.    

6 tháng đầu năm 2019, tỉnh Sơn La đã xuất khẩu gần 10.000 tấn xoài, chuối, chanh leo, thanh long, mận hậu; 550 tấn rau và hơn 40.000 tấn tinh bột sắn, tổng giá trị đạt 78 triệu USD.

Bằng các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thị trường xuất khẩu của nông sản Sơn La ngày càng mở rộng. Ngoài việc xuất khẩu sang các thị trường gần như Trung Quốc, Campuchia, sản phẩm nông sản của Sơn La đã vươn đến các quốc gia có nhu cầu cao về chất lượng và tiêu chuẩn như Anh, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Để giúp nông dân ngày càng nâng cao thu nhập, có thị trường xuất khẩu ổn định, tỉnh Sơn La tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, tổ chức quảng bá giới thiệu sản phẩm, thu hút các nhà máy chế biến nông sản. Đồng thời, phát huy thế mạnh các vùng nguyên liệu rau, củ, quả, cây ăn quả trên diện tích canh tác, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu trong thời gian tới.

Kế hoạch tiêu thụ, chế biến, xuất khẩu năm 2019 của tỉnh Sơn La phấn đấu đạt gần 150 triệu USD, tăng 30% so với năm 2018.

Mục tiêu đến năm 2020, Sơn La sẽ nâng diện tích cây ăn quả toàn tỉnh đạt 100.000 ha, sản lượng hàng năm khoảng 500.000 tấn quả tươi để phục vụ cho chế biến, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Để đạt các mục tiêu này, Sơn La sẽ tiếp tục tập trung nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, nhất là sự quan tâm hỗ trợ từ Trung ương.

Bình luận của bạn