​Hàng Việt tạo niềm tin

Tận dụng sức lan tỏa của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã nỗ lực đổi mới công nghệ, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm với giá bán hợp lý. nhờ đó, nhiều sản phẩm của DN đã tạo được niềm tin và người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. 

Vận động hưởng ứng CVĐ

Hiệu quả nổi bật sau gần 8 năm thực hiện CVĐ là tâm lý sính ngoại của một bộ phận người dân đã thay đổi, người tiêu dùng yêu thích và tin dùng hàng Việt nhiều hơn. Nắm bắt cơ hội này, một trong những hoạt động trọng tâm được Sở Công Thương Ninh Bình chú trọng triển khai là vận động các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tích cực đầu tư, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm; mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trong cơ cấu hàng hóa kinh doanh của DN.

Song song với việc vận động, Sở Công Thương còn triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ DN đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa thông qua nguồn vốn khuyến công lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm; hỗ trợ quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của tỉnh như xi măng, sắt thép, hàng thủ công mỹ nghệ… Với DN gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nơi trưng bày và bán sản phẩm, Sở Công Thương tỉnh đã xây dựng được 2 điểm bán hàng Việt Nam, đồng thời vận động chủ các điểm bán tích cực phân phối hàng Việt bằng cách cam kết 100% hàng hóa được bày bán là hàng Việt Nam, trong đó có nhiều hàng hóa địa phương. Hầu hết các điểm bán hàng đều mang lại hiệu quả, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm.

Doanh nghiệp "vào cuộc"

Tận dụng sức lan tỏa từ CVĐ và sự hỗ trợ của địa phương, nhiều DN trên địa bàn đã chú trọng đầu tư công nghệ, sản xuất các sản phẩm có sức cạnh tranh cao để phục vụ người tiêu dùng. Là một trong những DN tiêu biểu, Công ty Phân lân Ninh Bình (Niferco) đã đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm. Hiện nay, Niferco đang sở hữu hơn 30 chủng loại phân bón, phù hợp với từng chất đất, loại cây trồng, có tác dụng cải tạo độ phì nhiêu của đất, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu hướng canh tác bền vững. Nhờ đó, các sản phẩm của Niferco rất được lòng người nông dân trong tỉnh và có mặt tại nhiều địa phương trên cả nước. Ngoài Niferco, nhiều DN khác như Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Công ty CP - Tổng công ty Giống cây trồng con nuôi Ninh Bình… cũng sở hữu nhiều sản phẩm chất lượng, không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước mà còn xuất khẩu thành công ra nước ngoài. 

Các DN kinh doanh, siêu thị cũng đã nhận thức được ý nghĩa của CVĐ nên tỷ lệ hàng Việt Nam trong cơ cấu hàng hóa kinh doanh chiếm tỷ lệ lớn. Hàng hóa tại siêu thị Big C, VinMart hiện lên tới trên 90%. Nhiều chương trình khuyến mại cũng được các DN triển khai, vừa thu hút người tiêu dùng đến mua sắm sản phẩm, vừa quảng bá sản phẩm. Sự vào cuộc của DN đã giúp hàng Việt Nam bám chắc thị trường, góp phần tích cực vào thành công chung của CVĐ. 

Bình luận của bạn