Đoàn thanh niên mua hành tím giá gấp đôi thương lái

Trong lúc doanh nghiệp mua hành của dân 2.000-4.000 đồng/kg, thì Tỉnh đoàn Sóc Trăng kết nối một số đơn vị thu với giá 7.000-9.000 đồng/kg.

Anh Nguyễn Thành Duy, Phó bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh "giải cứu" được 300 tấn hành tím của nông dân thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

alt

Ông Châu Tấn Thêm ở phường 2, thị xã Vĩnh Châu cho biết, nếu để thêm 1 tháng nữa hành sẽ hỏng hết. Ảnh: Việt Tường.

"Các đội, nhóm thanh niên tình nguyện cũng phối hợp với tổ chức Đoàn các cấp, tiêu thụ 8 tấn hành tím. Những câu lạc bộ, nhóm thanh niên các tỉnh lân cận đã phối hợp với Tỉnh đoàn Sóc Trăng, tạo ra kênh phân phối hành ngoài tỉnh", anh Duy nói. Cũng theo anh Duy, việc thu mua hành được ưu tiên trước những hộ nghèo và cận nghèo, với giá từ 7.000-9.000 đồng/kg, để giúp bà con có tiền trang trải. Do hành dự trữ lâu ngày, nhiều củ bị hư, phải thuê nhân công phân loại, nên giá thành đội lên. Nếu đưa ra Bắc, giá sẽ đến 12.500 đồng/kg. Ngoài đoàn thanh niên các cấp, các đoàn thể phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh… cũng đang hưởng ứng đợt phát động tiêu thụ hành tím lần này. 

Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn Sóc Trăng, các doanh nghiệp nhận phân phối hành tím đã cam kết bán ra bằng với giá thành. Nếu bán cao hơn giá thành 500 đồng/kg, số tiền chênh lệch sẽ được đưa vào quỹ giúp người nghèo của địa phương. Tuần qua, hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc cũng đã tham gia "giải cứu" hành tím Vĩnh Châu. Giá hành tím bán tại siêu thị ở Sóc Trăng là 14.500 đồng/kg. Thị xã Vĩnh Châu đang tồn đọng khoảng 50.000 tấn hành. Lợi dụng nông dân khó khăn, không ít doanh nghiệp tìm cách ép giá, mua hành chỉ 2.000-4.000 đồng/kg.  

 

 

Nguồn Zing News

 
Bình luận của bạn

Kết nối với chúng tôi