Lượng khách quốc tế đến Việt Nam có dấu hiệu phục hồi

Trong cuộc họp báo mới đây của Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ tin tưởng, từ tháng 6-2015, tốc độ giảm lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ chậm lại và dần phục hồi. Dự kiến, đến hết quý 4 năm 2015, nhiều khả năng sẽ có sự tăng trưởng dương trở lại.

Khách quốc tế giảm nhưng khách nội địa tăng ấn tượng

Tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ, lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm đạt 2.698.324 lượt, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm 2014 là con số khiến chúng ta suy nghĩ.

Tuy nhiên, trong khi lượng khách quốc tế giảm thì khách nội địa lại có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Trong 4 tháng đầu năm đã đạt 25 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Có những thời điểm tuyệt vời như Tết Dương lịch, kỳ nghỉ Lễ 30-4 đã trở thành "cơ hội vàng" của ngành du lịch.

Bên cạnh đó, một tín hiệu đáng mừng khác là tổng thu từ khách du lịch vẫn tăng trưởng dương trong 4 tháng vừa qua. “Chắc chắn khách du lịch nội địa sẽ ngày càng tăng nữa. Đây là xu hướng chúng ta cần chuẩn bị. Chúng tôi cũng đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa, phát động thông điệp người Việt Nam du lịch Việt Nam để thêm hiểu, thêm yêu du lịch nước mình” – ông Tuấn chia sẻ.

alt

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ có dấu hiệu phục hồi.

Cả xã hội hãy chung tay cải thiện môi trường du lịch

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, trong 4 tháng vừa qua, kế tiếp mạch của năm 2014, hoạt động đầu tư phát triển cơ sở dịch vụ, cơ sở lưu trú và những sản phẩm du lịch ở các địa phương được quan tâm đầu tư nhiều. Hoạt động quảng bá xúc tiến cũng được đẩy mạnh với quy mô lớn hơn.

Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn còn nhiều hạn chế tồn tại, đặc biệt là vấn đề môi trường du lịch. Những tiêu cực trong các đợt cao điểm nghỉ lễ như: Mất an toàn giao thông; cướp giật, chèo kéo du khách đã phản ánh sự hạn chế của du lịch.

Muốn thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế đến Việt Nam thì việc bảo đảm một môi trường du lịch an toàn, thân thiện là điều vô cùng cần thiết. “Môi trường du lịch tốt là điều có tính chất quyết định để tạo ra cảm hứng và niềm tin để du khách cảm thấy thoải mái khi đi du lịch”- ông Tuấn khẳng định.

Để cải thiện môi trường du lịch, ngành Du lịch rất cần sự chung tay của xã hội. Theo ông Tuấn, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức sơ kết 6 tháng Nghị quyết 92, đồng thời đề xuất Chính phủ 3 nội dung lớn để phát triển du lịch trong đó nội dung thứ 3 là đề xuất kêu gọi toàn xã hội chung tay cải thiện môi trường du lịch, trong đó sẽ khuyến khích thực hiện những hành vi cụ thể như: Bảo đảm an ninh an toàn, giữ gìn vệ sinh môi trường, hỗ trợ khách du lịch…

Nguồn: Báo Công thương

 

 

Bình luận của bạn

Kết nối với chúng tôi