Công ty CP Thương mại Miền núi Thanh Hóa: Đưa hàng Việt đến bà con vùng cao

Là đơn vị có nhiệm vụ cung ứng hàng hóa, dịch vụ phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất và đời sống trên địa bàn miền núi Thanh Hóa, 50 năm qua, Công ty CP Thương mại miền núi Thanh Hóa luôn hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, đưa hàng Việt về với bà con vùng cao.

alt

Khai trương siêu thị tại Lang Chánh (Thanh Hóa).

Tiền thân là Công ty Mậu dịch tổng hợp Miền núi Thanh Hóa, được thành lập từ đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, Công ty CP Thương mại miền núi Thanh Hóa có mạng lưới hoạt động tại 11 huyện miền núi Thanh Hóa gồm hơn 60 điểm bán hàng với hơn 3.000 mặt hàng phục vụ bà con vùng cao xứ Thanh.

Công ty cung ứng các mặt hàng chủ lực gồm: xăng, dầu, vật tư nông nghiệp, vật tư xây dựng; hàng hóa tiêu dùng và dịch vụ nhà hàng, vận tải… Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chỉ thị của tỉnh “Người Thanh Hóa dùng hàng Thanh Hóa”, hàng hóa được bán ở mạng lưới của công ty trên 90 % là hàng Việt, trong đó nhiều mặt hàng được công ty hợp kinh doanh với các nhà sản xuất trong tỉnh như: phân bón Tiến Nông, Thần Nông, nước mắm Thanh Hương, xi măng Bỉm Sơn, bia Thanh Hóa…

Từ năm 2010, công ty củng cố phương thức bán hàng bằng cách nâng cấp các điểm bán chính tại trung tâm huyện thành siêu thị. Hiện tại, công ty đã thành lập được 6 siêu thị tại các huyện: Như Xuân, Thường Xuân, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Bá Thước, và một cửa hàng tiện ích tại Điền Lư (Bá Thước). Tại các siêu thị có trên 2.000 mặt hàng, cơ cấu  thành 3 ngành hàng chính: dụng cụ gia đình, hóa mỹ phẩm và thực phẩm và hàng tiêu dùng. Chủ yếu là hàng Việt, có rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo để phục vụ bà con nhân dân, trở thành địa chỉ tin cậy cho bà con nhân dân. Mỗi tháng doanh thu của các siêu thị đạt gần 6 tỷ đồng. Những năm tiếp theo, công ty sẽ nâng cấp các điểm bán chính tại các huyện còn lại thành siêu thị.

Để góp phần bình ổn giá trên địa bàn, công ty thực hiện khai thác hàng hóa từ các nhà phân phối cấp 1 để phục vụ nhân dân. 4 tháng đầu năm 2015, đơn vị đã nhập tổng hàng hóa trị giá 800 tỷ đồng, doanh thu đạt 509 tỷ đồng.

Theo http://baocongthuong.com.vn

Bình luận của bạn