Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam

Sáng nay (ngày 10/9), Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư  phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc và Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Hàn Quốc với mục đích giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

alt

Khoảng 40 doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của Việt Nam và Hàn Quốc đã tham dự sự kiện chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp, điện tử, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe…

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Hoa Cương - Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: Sự kiện là cơ hội tốt để DNNVV hai nước tìm hiểu và thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài. Thông qua sự kiện này, quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển.

Theo ông Kim Young Sun- Tổng Thư ký Trung tâm Asean Hàn Quốc: Sau hơn 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc từ 500 triệu USD đã đạt trên 30 tỷ USD vào năm 2014. Dự kiến, năm 2020, kim ngạch thương mại 2 chiều Việt Nam- Hàn Quốc sẽ đạt 70 tỷ USD.

Về đầu tư, hiện Hàn Quốc đã trở thành đối tác đầu tư lớn nhất trong tổng số 105 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang đầu tư tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 8/2015, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 4.615 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 42,9 tỷ USD, chiếm 24,6% về số dự án và 16,2% về tổng vốn đầu tư.

Các DNNVV Hàn Quốc cho biết, với dân số đông, tăng trưởng kinh tế đang tiến triển tốt, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng cho các sản phẩm công nghệ, chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là lý do các DNNVV Hàn Quốc muốn tìm kiếm các đối tác để mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại Việt Nam.

Theo http://baocongthuong.com.vn/

Bình luận của bạn