Phong phú thị trường quà tặng

Sẵn sàng cho Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các cửa hàng hoa, nhà sách, mỹ phẩm, spa… đã tung ra nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách.

alt

Khách chọn mua hoa tươi tại cửa hàng hoa Minh Tâm (104, Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu).

Các nhà sách như: Lê Lai (đường Thống Nhất mới), Nguyễn Du (Nam Kỳ Khởi Nghĩa), Fahasa Vũng Tàu (Nguyễn Thái Học)… đã bày bán nhiều loại quà tặng cho ngày Phụ nữ Việt Nam, như: mỹ phẩm, thiệp chúc mừng, thú nhồi bông, sôcôla, sách. Ông Trần Duy Lập, Chủ nhà sách Nguyễn Du cho biết, năm nay, giỏ quà tặng mỹ phẩm bao gồm: dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt của các hãng mỹ phẩm quen thuộc như: Doublerich, Debon, Enchanteur… với giá từ 80-300 ngàn đồng/giỏ tùy loại; hộp sôcôla hình trái tim, được trang trí đẹp mắt, giá từ 75-150 ngàn đồng/hộp là những món quà được khách hàng nam lựa chọn nhiều. Ngoài ra, các nhà sách còn bán những món quà nhỏ, xinh như: hũ điều ước, ly in hình trái tim, bông hồng pha lê, hoa khô, khung hình… dành cho khách hàng tuổi teen. Giá các loại quà tặng năm nay nhìn chung không tăng so với các năm trước.

Với những phụ nữ có niềm đam mê đọc sách, trong dịp này cũng có nhiều cuốn sách hấp dẫn được xuất bản: Bí mật của hạnh phúc, Điểm tựa yêu thương, Xin đừng làm mẹ khóc, Là phụ nữ tôi có quyền, 28 cách để trở thành người phụ nữ giàu có, Tại sao đàn ông không biết cách lắng nghe còn phụ nữ không biết đọc bản thân, Khi phụ nữ uống trà đàn ông nên cẩn thận, Cha mẹ là người thầy đầu tiên tốt nhất… Các loại sách này được nhà sách Nguyễn Du giảm giá 15%.

Các tiệm làm đẹp cho phụ nữ cũng tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10-15% cho các dịch vụ: chăm sóc da mặt, tắm trắng toàn thân, massage thư giãn toàn thân, xông hơi sauna, tư vấn chăm sóc da miễn phí. Trong khi đó, nhiều cửa hàng thời trang cũng đón đầu đợt mua sắm bằng việc giảm giá sâu cho các sản phẩm. Đại diện cửa hàng Girelie (Trung tâm thương mại Lam Sơn Square, số 9, Lê Lợi, TP.Vũng Tàu) cho biết, cửa hàng giảm từ 10-40% các sản phẩm giày, túi, ví, khăn choàng, kính mát và các phụ kiện thời trang khác.

Trên các trang mạng bán hàng online cũng tung ra nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng nhân Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10). Một loạt các trang online như: quatructuyen.com, vietgiftcenter.com, onlyyou.vn… quảng cáo nhiều món quà độc đáo: hoa hồng mạ vàng nhúng sơn mài chế tác thủ công; hộp nhạc hoa hồng thủy tinh, xà bông hình hoa hồng, quả địa cầu đánh dấu địa điểm du lịch… Các sản phẩm đều được niêm yết giá đầy đủ để khách chọn mua.

Hoa tươi vẫn là mặt hàng bán chạy nhất trong Ngày Phụ nữ Việt Nam. Chị Phan Thị Tâm, chủ cửa hàng hoa Minh Tâm (104 Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu) cho biết, trong dịp lễ 20/10, nhu cầu hoa tươi tăng 70% so với ngày thường. Các loại hoa: vũ nữ, hoa hồng, hoa ly, hoa lan… với các kiểu cắm nghệ thuật như: lẵng hoa 2 tầng (400-500 ngàn đồng/lẵng), hình trái cầu (400 ngàn đồng/lẵng), hình xe đạp kèm nửa mặt trăng (300-500 ngàn đồng/lẵng), cắm tròn kiểu Hàn Quốc (250-500 ngàn đồng/bó), cắm ống thủy tinh (700 ngàn đồng)… được nhiều khách chọn làm quà tặng cho phụ nữ. Còn chị Bùi Ngọc Như Thủy (TP.Bà Rịa) cho biết, loại hoa hồng sáp “Vĩnh cửu”, được ướp hương theo công nghệ Nhật Bản hiện cũng rất được ưa chuộng. Với giá bán 28 ngàn đồng/bông, không đắt hơn nhiều so với hoa tươi, lại giữ được mùi thơm lâu nên đang được nhiều người chọn mua làm quà.

Nguồn: Báo Tầm nhìn

Bình luận của bạn