Vinamilk tấn công thị trường Myanmar và Thái Lan

Cuối tháng 5 vừa qua, buổi lễ trang trọng đánh dấu sự ra mắt chính thức của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã diễn ra tưng bừng tại Yangon và Mandalay, Myanmar. Song song đó, với chủ đề Thế giới sữa chua, Vinamilk đã thu hút đông đảo sự chú ý tại hội chợ Thaiflex - World Food of Asian diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.

Nâng cao vị thế thương hiệu

Tại Myanmar, tham dự buổi lễ ngoài đại diện của Vinamilk còn có đại diện đối tác chiến lược của Vinamilk là Synchro World, sự góp mặt của quan chức cấp cao tại địa phương, chuyên gia dinh dưỡng… Sau gần 40 năm với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế. Những nỗ lực không ngừng ấy được thể hiện thông qua sự có mặt tại hơn 40 quốc gia ở nhiều châu lục, khu vực như Mỹ, châu Âu, châu Phi, Đông Nam Á, Trung Đông… Đặc biệt tại Đông Nam Á, Myanmar và Thái Lan được xem là thị trường quan trọng tiềm năng trong chiến lược Vinamilk mở rộng ra quốc tế.

Buổi lễ ra mắt tại Myanmar là một bước ngoặt đánh dấu cho hành trình sau một thời gian tìm hiểu, thâm nhập thị trường này. Nhận được những phản hồi tích cực ban đầu từ người tiêu dùng, công ty càng tự tin với những bước tiến xa hơn. Bên cạnh việc phối hợp với đối tác chiến lược Synchro World, Vinamilk còn tập trung vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu của người dân địa phương. Đồng thời đầu tư kinh phí tiếp thị nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu.

Đại diện của Vinamilk đã giới thiệu đến khách mời những sản phẩm sữa chất lượng cao được sản xuất bằng dây chuyền khép kín hiện đại, thu hút sự quan tâm và đánh giá cao từ các quan chức cao cấp, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. Cũng tại buổi lễ, các quan chức cao cấp đã bày tỏ mong muốn sự tham gia hợp tác của Vinamilk vào Myanmar sẽ góp phần phát triển ngành sữa nước này lên một tầm cao mới.

Chinh phục thị trường nước ngoài

Bên cạnh các sản phẩm xuất khẩu truyền thống như sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng thì sữa chua là ngành hàng mà Vinamilk tham vọng muốn đẩy mạnh hơn nữa ở thị trường nước ngoài.

Tại hội chợ Thaiflex, gian hàng đẹp mắt với chủ đề Thế giới sữa chua của công ty đã gây được sự chú ý đối với khách tham quan và doanh nghiệp tham dự với các sản phẩm Probi, Susu, ProBeauty… Đồng thời Vinamilk cùng đối tác chiến lược tại Thái Lan là Topmost Enterprise đã cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm.

Sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, Vinamilk đã tạo dấu ấn sâu đậm cho việc xây dựng thương hiệu quốc gia, đại diện điển hình cho nền kinh tế Việt Nam. Công ty hướng tới mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỉ USD. Trong năm năm gần đây, công ty luôn đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng: doanh số trung bình tăng trên 20%/năm, dẫn đầu thị phần trong các ngành hàng sữa. Trong đó sữa chua chiếm tỉ lệ cao nhất với 83%, kế đến là sữa đặc 79%, sữa nước 53%, sữa bột 28%. Lợi nhuận tăng bình quân 15%/năm, nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.000 tỉ đồng/năm.

Phát triển, mở rộng và chinh phục thị trường nước ngoài luôn được Vinamilk đặt trong chiến lược dài hạn. Bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1998, kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk từ xấp xỉ 30 triệu USD đã tăng nhanh và đạt mức 250 triệu USD năm 2015 (tăng trưởng bình quân 24%/ năm). Trong vòng 17 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt 1,9 tỉ USD.

 

Bình luận của bạn