Phiên chợ hàng Việt tại Sóc Trăng và Kiên Giang

Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp TP.HCM (BSA) cho biết từ ngày 1 đến ngày 7-10-2013, BSA sẽ tổ chức hai phiên chợ hàng Việt tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng (từ ngày 1 đến ngày 3-10) và tại huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang (từ ngày 5 đến ngày 7-10).

alt

Các phiên chợ hàng Việt là cơ hội tốt để các Doanh nghiệp kết nối với tiểu thương tại các chợ trong việc đưa hàng Việt về nông thôn

Theo BSA, đây là hai địa bàn nằm xa TP.HCM nên được hai phiên chợ được tổ chức liền kề, giúp giảm chi phí, công sức đi lại của doanh nghiệp. Dự kiến sẽ có 30 doanh ngiệp tham gia phiên chợ ở huyện Trần Đề và 31 doanh nghiệp tham gia phiên chợ ở huyện Vĩnh Thuận.

Theo kết quả khảo sát của Ban quản lí dự án Thị trường trong nước– Trung tâm BSA, hàng hóa ở hai thị trường này rất đa dạng và phong phú, được lấy từ chợ ở trung tâm tỉnh lỵ hoặc các chợ đầu mối ở TPHCM.

Tuy nhiên, do thị trường xa nên hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vẫn còn phổ biến. Phiên chợ hàng Việt lần này là dịp để doanh nghiệp đưa hàng Việt vào chợ đẩy lùi hàng kém chất lượng, đồng thời, qua đó kết nối với tiểu thương để cùng nhau phát triển thị trường. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các chuyên gia bán hàng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và huấn luyện kĩ năng bán hàng cho tiểu thương tại các chợ trên địa bàn.

Nguồn: Báo Hải quan

Bình luận của bạn