Công đoàn với việc đưa hàng Việt về Khu Công nghiệp – Khu chế xuất phục vụ Công nhân lao động

Trong thời gian qua, Đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội đã có nhiều chính sách cụ thể, thiết thực đối với người công nhân, đặc biệt là hơn 4 triệu người hiện đang làm việc, lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên tổng số 20 triệu công nhân lao động trên cả nước. Đối với ngành Công Thương, làm tốt công tác Công đoàn là hướng tới mục tiêu quan tâm, chăm lo cho công nhân lao động và góp phần phát triển ngành Công Thương, đáp ứng những yêu cầu mới trong quá trình hội nhập.

Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết hưởng ứng Chương trình phúc lợi công đoàn viên do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, nhiều doanh nghiệp ngành Công Thương như Petrolimex, Saigon Co.op, Happro, PVOil, Vinatex... đã tham ký kết với Tổng Liên đoàn phục vụ công đoàn viên, công nhân, người lao động trên toàn quốc, cam kết cung ứng hàng hóa Việt thiết yếu với tỷ lệ triết khấu ưu đãi. Trong thời gian tới, Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ gắn kết việc xây dựng các thiết chế công đoàn với phát triển hạ tầng thương mại, hỗ trợ Công đoàn cơ sở kết nối với nhà cung ứng để trực tiếp phân phối những hàng hóa thiết yếu phục vụ người lao động với giá ưu đãi và nguồn gốc rõ ràng.

Theo Vụ thị trường trong nước – Bộ Công Thương, các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu tại khu công nghiệp, khu chế xuất, cùng các giải pháp tăng cường khả năng cung ứng hàng hóa... sẽ được ngành Công Thương và các doanh nghiệp tích cực triển khai trong thời gian tới. Việc thực hiện các phiên chợ hàng Việt, chuyến hàng lưu động và điểm bán hàng Việt Nam bền vững phục vụ người lao động làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất sẽ tiếp tục được triển khai. Đây được xem là một trong các hoạt động tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Theo thống kê của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hiện trên cả nước có hơn 4 triệu công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Đây được các nhà bán lẻ xem là một thị trường rộng lớn, tiềm năng vì thu nhập của công nhận ngày được cải thiện. Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của hàng triệu công nhân, tại “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước” do Bộ Công Thương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam vừa tổ chức tại Thành phố Cần Thơ, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã đã tham gia ký kết với Tổng Liên đoàn, phục vụ công đoàn viên, công nhân và người lao động trên toàn quốc những hàng Việt hoá thiết yếu với tỷ lệ chiết khấu ưu đãi.

Theo Vụ thị trường trong nước – Bộ Công Thương, trong quá trình thực hiện, Bộ Công Thương nhận thấy việc triển khai các phiên chợ hàng Việt, chuyến hàng lưu động và điểm bán hàng Việt Nam bền vững, phục vụ người lao động làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất đạt hiệu quả cao khi lực lượng công nhân đang lao động tại đây rất đông đảo, số lượng lên đến khoảng 4 triệu người trên tổng số 20 triệu công nhân lao động trên cả nước.

Theo đại diện của các doanh nghiệp, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các Phiên chợ hàng Việt, các chuyến xe lưu động đưa hàng Việt đến các khu công nghiệp ở vùng sâu, vùng xa, xây dựng những điểm bán hàng cố định tại khu công nghiệp lớn với tiêu chí 100% là hàng Việt, đảm bảo chất lượng, đặc biệt giá cả cạnh tranh phù hợp thu nhập của công nhân. Các doanh nghiệp của ngành Công Thương như Petrolimex, SaiGon Co.op, Hapro, PV Oil, Vinatex, Nguyễn Kim, Nutri Food, VinaFood... cam kết gia tăng các chương trình bán hàng phục vụ người tiêu dùng là cán bộ, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Bình luận của bạn