Hàng Việt về nông thôn Cao Bằng: Doanh nghiệp "thất thủ"

Trên trang facebook một nhân viên bán hàng của doanh nghiệp Qui Phúc tên “Chương Văn” có dòng trạng thái “Qui Phúc thất thủ”.

Người dân đem xe ô tô đến mua hàng của doanh nghiệp Qui Phúc tại phiên chợ HVVNT

Người dân đem xe ô tô đến mua hàng của doanh nghiệp Qui Phúc tại phiên chợ HVVNT. Ảnh: Qui Phúc

Dòng trạng thái trên được ghi nhận tại thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, nơi có phiên chợ hàng Việt về nông thôn mới diễn ra cách đây ít ngày.

Thất thủ theo một cách rất “vui” vì gian hàng của doanh nghiệp này liên tục được người tiêu dùng ghé mua, nhân viên bán hàng thì đầu tắt mặt tối tư vấn, bán hàng cho khách. Do đó, việc châm hàng, “bơm hàng” liên tục diễn ra.

Không riêng Qui Phúc, một số doanh nghiệp khác cũng đồng loạt “thất thủ” khi nhận được sự quan tâm rất nhiều của người tiêu dùng như, Duy Tân, Tâm Lan, Cholimex, VCL…

Trước đó, cần biết điều này, tại huyện Hòa An và Thạch An tỉnh Cao Bằng nhiều hội chợ thương mại khác nhau liên tục được tổ chức, người dân ít tin vào hàng Việt mà chỉ nhắm vào giá cả là chủ yếu, nhưng khi phiên chợ hàng Việt về nông thôn do Trung tâm BSA tổ chức, đã có sự thay đổi từ phía người dân. Họ đến ngày một nhiều hơn, tin tưởng hàng Việt và mua sắm mạnh hơn.

Sự thay đổi này dẫn tới nhiều doanh nghiệp có doanh số tốt như Qui Phúc (khoảng 200 triệu), Duy Tân (gần 100 triệu). Tâm Lan (50 triệu), Cholimex (30 triệu). Trong đó, một số doanh nghiệp mở được đại lý là bếp gas VCL, Qui Phúc.

Dù tại huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng trong phiên chợ được tổ chức từ ngày 13 – 15/04, người dân đến với phiên chợ chủ yếu mua sắm các sản phẩm như bàn ghế, nước mắm và tham gia trong các chương trình văn nghệ, rút thăm trúng thưởng… nhưng nhìn chung sức mua cũng tương đối tốt.

Một số doanh nghiệp như Việt Tiệp mục đích chính là đi nhắc lại thương hiệu trong lòng người dân cũng được sự ghi nhận về chất lượng từ phía người tiêu dùng. Hay các sản phẩm mới của công ty Tâm Lan là những hộp thuốc tinh dầu thông đỏ cũng được nhiều người dân đặt mua.

Những ngày tới đây, chương trình hàng Việt về nông thôn sẽ tiếp tục tại các huyện Bình Gia, Vân Quan, Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Bình luận của bạn