Hàng Việt về nông thôn: Cơ hội cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Dù đã trở thành phiên chợ truyền thống hàng năm nhưng phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm nay được tổ chức ở hai huyện Vũ Thư, Đông Hưng vẫn được đông đảo các tầng lớp nhân dân háo hức đón nhận. Phiên chợ không chỉ mang lại quyền lợi thiết thực cho người dân mà còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) tổ chức từ ngày 24 - 29/5 tại xã Dũng Nghĩa (Vũ Thư) và xã Hoa Lư (Đông Hưng). Tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm nay có 19 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; quy mô mỗi phiên chợ có trên 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm. 

Ông Phạm Văn Hợp, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại cho biết: Để đa dạng chủng loại hàng hóa, tạo sự hấp dẫn cho phiên chợ, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động và mời gọi nhiều doanh nghiệp lớn, có uy tín đưa sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, mẫu mã đẹp và có giá thành hợp lý với điều kiện kinh tế của người tiêu dùng nông thôn tham gia phiên chợ. Ngoài một số mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt, các doanh nghiệp còn mang đến phiên chợ các sản phẩm: điện tử, điện máy; hàng nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến; thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu; sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn; hàng may mặc, thời trang; hóa mỹ phẩm...

Ông Phạm Văn Bính, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thanh Bình Phát cho biết: Ban tổ chức phiên chợ bố trí không gian và thiết kế gian hàng rất đẹp hấp dẫn người dân đến tham quan, mua sắm và thuận lợi cho doanh nghiệp bài trí sản phẩm. Đến phiên chợ lần này, chúng tôi mong muốn quảng bá rộng rãi những sản phẩm, thương hiệu và uy tín của Công ty tới bà con ở nông thôn. Qua đây chúng tôi cũng muốn người tiêu dùng nông thôn biết thêm một địa chỉ tin cậy để mua sắm hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá thành hợp lý của doanh nghiệp Việt Nam.

Trong 6 ngày diễn ra phiên chợ hàng Việt về nông thôn ở hai huyện Vũ Thư, Đông Hưng, các doanh nghiệp đã bán được khối lượng lớn hàng hóa ước tính đạt gần 1 tỷ đồng. Điều hấp dẫn người dân tham gia phiên chợ là ngoài được tham quan, mua sắm còn được các doanh nghiệp tư vấn tiêu dùng, cách phân biệt hàng thật, hàng giả. 

Ông Vũ Tài Tuệ, thôn Kim Bôi, xã Hoa Lư (Đông Hưng) chia sẻ: Phiên chợ thực sự như là ngày hội của bà con ở nông thôn nên ai cũng rất phấn khởi tham gia. Các sản phẩm được doanh nghiệp giới thiệu, bán tại phiên chợ đều là những mặt hàng cần thiết, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và có giá thành phù hợp với túi tiền của bà con nên lượng mua sắm cũng nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn các doanh nghiệp cung cấp đa dạng chủng loại, mẫu mã hàng hóa hơn nữa tạo điều kiện thuận lợi cho bà con lựa chọn tiêu dùng.

Để phiên chợ hàng Việt về nông thôn thực sự là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp của Thái Bình tiếp cận thị trường, mở rộng mạng lưới phân phối ở thị trường nông thôn, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại tuyên truyền, vận động và giám sát các doanh nghiệp tham gia phiên chợ thực hiện tốt việc lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp để giới thiệu, trưng bày và bán hàng tại phiên chợ. Đặc biệt, các doanh nghiệp tổ chức bán hàng theo tiêu chí không đặt lợi nhuận kinh tế lên hàng đầu để mọi người dân nông thôn được tiếp cận hàng Việt. 

Ông Phạm Ngọc Kế, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Thông qua chương trình phiên chợ hàng Việt về nông thôn, chúng tôi mong muốn mỗi người dân được biết, được tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều hơn những sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam và hình thành thói quen sử dụng, ủng hộ hàng Việt Nam, thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Đồng thời, chương trình cũng góp phần chủ động hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh mở rộng, chiếm lĩnh thị trường nội địa, tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển ổn định và hội nhập thành công.

Bình luận của bạn