Khai mạc Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý năm 2018

Tối ngày 26/4/2018 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phú Quý đã diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý năm 2018, tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Quý, đại diện lãnh đạo UBND các xã và các doanh nghiệp tham gia Phiên chợ hàng Việt.

Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý năm 2018 nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018, nhằm mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; đồng thời tạo điều kiện cho người dân vùng hải đảo có cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng tốt với giá cả hợp lý; giúp các doanh nghiệp tiếp cận và mở kênh phân phối đến người tiêu dùng.

Phiên chợ được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 26/4 đến ngày 28/4/2018 với sự tham gia của 17 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 30 gian hàng tập trung các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng như: nước mắm; dầu ăn; bột giặt; quần áo; chăn, drap, gối, nệm, mỹ phẩm; các sản phẩm và dịch vụ viễn thông… 

Gắn với chương trình khai mạc là phần trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi và quà cho hộ cận nghèo của huyện. Có 90 phần quà và 12 suất học bổng được trao tặng trong ngày khai mạc. Đây là những phần quà mà các doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đã đóng góp nhằm tiếp sức cho các em học sinh có điều kiện đến trường và các hộ cận nghèo thể hiện trách nhiệm chia sẽ khó khăn với địa phương trong các hoạt động xã hội.

Ước tính trong ngày khai mạc có khoảng 8.000 lượt người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

 

Bình luận của bạn