Khánh Hòa: Chú trọng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn

Từ nhiều năm qua, trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông qua các phiên chợ “đưa hang Việt về nông thôn”, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa góp phần tích cực vận động người dân sử dụng hàng hóa, dịch vụ được tổ chức sản xuất trong nước, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, loại bỏ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đông thời hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) tỉnh Khánh Hòa nói riêng và DN Việt Nam nói chung đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nắm bắt, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới,…

Tuần cuối tháng 3, đầu tháng 4/2019, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức thành công 2 phiên chợ “đưa hàng Việt về nông thôn” trên địa bàn huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Ở huyện Vạn Ninh, phiên chợ được tổ chức với quy mô trên 40 gian hàng, tại địa điểm sân vận động trung tâm huyện. Qua 2 ngày hoạt động, sự kiện thu hút hàng ngàn người dân Thị Trấn Vạn Giã và 5 xã lân cận (xã Vạn Long, Vạn Phú, Xuân Sơn, Vạn Lương, Vạn Phước) đến mua sắm, trên 80% lượng hàng hóa của trên 20 DN đến từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh đã được tiêu thụ.

Tại Thị xã Ninh Hòa, phiên chợ “đưa hàng Việt về nông thôn” được tổ chức ở sân vận động xã Ninh Bình, nơi có thể hội tụ của người dân các xã … , Quy mô phiên chợ cũng tương tụ như ở huyện Vạn Ninh, nhưng sức mua của người dân ở Thị xã Ninh Hòa có phần mạnh hơn.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Đại diện hộ kinh doanh tại 120/54 Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang - nhà phân phối sản phẩm miến dông Hà Nội bộc bạch: “Qua 2 phiên chợ cả chuẩn bị, đi về mất 5 ngày, chúng tôi đã bán trên 95% tổng hàng mang đi. Tôi rất tự tin với sản phẩm miến dông Hà Nội và mong muốn người tiêu dùng cả nước biết đến, vì nó không chỉ ngon mà còn yên tâm về chất lượng. Tôi chỉ mong phiên chợ kéo dài thời gian hơn, để chúng tôi được bán nhiều miến dông hơn cho bà con và được lắng nghe phản hồi…”

Bạn Trần Tấn Phát - Đại diện siêu thị Coopmart Nha Trang cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được phân công tham dự phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Siêu thị chúng tôi mang đến 2 phiên chợ gần 70 mặt hàng, từ hàng gia dụng, đến thực phẩm, nhu yếu phẩm (gần như 1 siêu thị thu nhỏ). Sau 2 phiên chợ, chúng tôi đã tiêu thụ trên 70% số lượng hàng hóa mang đi, doanh thu trên 75 triệu đồng. Sức mua của bà con nông thôn còn rất mạnh, nhất là vào giờ chót. Khi phiên chợ đã bế mạc, gian hàng của chúng tôi vẫn còn đông người dân mua sắm và người cuối cùng rời gian hàng lúc 22 giờ 30 phút. Chúng tôi cảm thấy rất vui, rất xúc động trước tinh thần mua sắm tưng bừng phấn khởi của người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa này. Được tham gia phiên chợ, được trực tiếp mang hàng Việt Nam chất lượng đến tận vùng xa (nơi không có siêu thị) cho người tiêu dùng đối với chúng tôi cũng là niềm vinh dự…”

Với người dân địa phương, mỗi nơi diễn ra phiên chợ “đưa hàng Việt về nông thôn”, người dân trong vùng và các xã lân cận vui mừng, lũ lượt kéo về chợ mua sắm như đi xem hội. Đặc biệt, ngoài chương trình biểu diễn văn nghệ, tổ chức trò chơi, ở mỗi địa phương diễn ra phiên chợ, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Khánh Hòa đều dành tặng vài chục suất quà gồm những vật phẩm thiết thực, mang thông điệp chia sẻ yêu thương cho những hộ gia đình nghèo, cận nghèo của địa phương trong vùng.

Bà Nguyễn Thị T ở Thị trấn Vạn giã bộc bạch: “Gia đình rất vui khi được ban tổ chức hội cho cho quà. Chúng tôi không chỉ biết ơn vì món quà mà còn được sống trong không khí rất sôi động và có thể mua được những món đồ dùng vừa ý, vừa túi tiền của những ngày diễn ra phiên chợ…”

Bà Huỳnh T.T.X ở Thị trấn Ninh Hòa chia sẻ: “Gia đình chúng tôi dù không có dự định mua sắm nhiều nhưng muốn đến phiên chợ để tận hưởng không khí vui như hội ở đây. Tuy nhiên, khi ra đến nơi, chúng tôi mới thấy có nhiều món hàng khá hay- đặc sản của các địa phương khác đưa đến mà không phải lúc nào cũng có; cũng như nhiều món hàng chất lượng trong gian hàng siêu thị Coopmart Nha Trang giá cả rất dễ mua, lại thêm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hỗ trợ, chúng tôi không thể không mua. Bạn bè, người thân trong vùng đều alo cho nhau, người biết thì đi nhiều lần, chỉ tội những người dân vùng ven, có người không nhận được thông tin nên đến trễ…”

Hầu hết những người dân tham gia mua sắm tại 2 phiên chợ “đưa hàng Việt về nông thôn” vừa qua đều có chung cảm nhận: mua hàng yên tâm chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, giá cả hợp lý…

Ông Nguyễn Sanh Đương - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại cho biết: “Với mục đích của chương trình vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, góp phần tăng cường công tác quản lý, điều hành bình ổn giá cả thị trường tại địa phương, chúng tôi cũng phải chọn lựa những hàng hóa của các DN, cơ sở sản xuất đảm bảo các quy định của pháp luật; đảm bảo 100% hàng hóa trong phiên chợ là hàng Việt Nam có uy tín, chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân địa phương. Đồng thời, chúng tôi cũng tạo điều kiện, miễn các chi phí, điện, vệ sinh, bảo vệ an ninh trật tự và chi phí văn nghệ để khai mạc phiên chợ, hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa, nhằm vận động các DN, cơ sở, hộ KD tha gia trên tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện để bà con vùng xa, vùng sâu, dùng được những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao mình sản xuất, kinh doanh,…”

Dự kiến vào cuối tháng 4/2019, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa phiên chợ “thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2019” tại thành phố Nha Trang, với quy mô trên 80 gian hàng của hơn 50 doanh nghiệp.

 

Bình luận của bạn