Phát huy hiệu quả với các hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn

Sau 10 năm thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã mang lại kết quả như mong đợi, được nhà sản xuất và người tiêu dùng tích cực ủng hộ.

Không tẻ nhạt, đơn điệu, những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn ngày càng trở nên sôi nổi và hấp dẫn. Có thể tìm mua hàng hóa mình cần và bán được sản phẩm mình có, anh Nguyễn Minh (xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), anh Nguyễn Văn Hiệp (Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Hương Vị Trời, tỉnh Đăk Lăk) rất hài lòng khi tham gia chương trình này.

Bộ Công Thương cho biết, sau 10 năm phát động, chương trình thu hút hơn 100.000 lượt doanh nghiệp tham gia, tổ chức gần 4.000 đợt bán hàng về nông thôn. Từ hoạt động nhỏ lẻ, hàng hóa đơn điệu, nay chương trình được tổ chức bài bản, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân vùng nông thôn.

Dầu ăn, nước tương, đường, muối… là những sản phẩm thiết yếu được các doanh nghiệp đưa về vùng nông thôn. Việc đưa sản phẩm mà người tiêu dùng cần và bán được sản phẩm chính là hiệu quả ban đầu của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn hiện nay.

Gần 65.000 tỷ đồng là tổng doanh thu do các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn mang lại trong 10 năm qua. Con số này cho thấy hiệu quả thật sự của cuộc vận động và sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng Việt với hàng Việt.

Bình luận của bạn