Phiên chợ hàng Việt lần đầu đến Bù Gia Mập và Cát Tiên

Từ ngày 4 - 10.4.2014, Trung tâm BSA phối hợp với Sở Công thương tỉnh Bình Phước và Lâm Đồng tổ chức hai phiên chợ “hàng Việt về nông thôn”. Theo đó, từ ngày 4 – 6.04 phiên chợ thứ nhất sẽ diễn ra tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Phiên thứ hai tại huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng từ 8-10.04.2014.

alt

Người tiêu dùng mang xe công nông đến mua sắm tại phiên chợ ở Bình Phước năm 2013

Huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước và huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng là hai địa phương lần đầu tiên chương trình “Hàng Việt về nông thôn” đến “mở hàng”. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hiểu rõ về nhu cầu người tiêu dùng cũng như “nắm bắt” hàng hóa ở đây để có mối làm ăn lâu dài.

Huyện Bù Gia Mập nằm trong vùng chuyển tiếp giữa miền núi cao nguyên và vùng đồng bằng, có vị trí chiếm lược vô cùng quan trọng cả về kinh tế, chính trị và an ninh quốc phòng. Đất ở huyện Bù Gia Mập rất màu mỡ, có khả năng thích nghi đối với nhiều loại cây trồng đặc biệt là các loại cây công nghiệp như: cao su, cà phê, điều và tiêu là vựa cao su, cây điều lớn nhất của tỉnh Bình Phước.

Huyện Cát Tiên có 6.719ha đất sản xuất nông nghiệp, nguồn nước phong phú, bình độ thấp nhưng địa hình bị chia cắt. Hệ thống giao thông trong toàn huyện đã được khép kín với 281km đường tỉnh, huyện và giao thông nông thôn, 24 cầu, 200 cống, 52km đường nhựa, 25km đường cấp phối. Tuy vậy, giao thông luôn ách tắc trong mùa mưa gây khó khăn cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Hai địa phương trên có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống như: Người Stiêng, người Hoa, Kh’mer, Nùng, Tày...Chương trình về đây với những doanh nghiệp uy tín, chất lượng sẽ giúp người dân nâng cao kiến thức về hàng thật, hàng giả, hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản phẩm…

Theo khảo sát của Ban tổ chức, thời gian phiên chợ diễn ra đúng lúc người dân vừa thu hoạch mùa điều, đây là điều kiện thuận lợi cho bà con đến tham quan mua sắm tại phiên chợ.

 

Quý doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ:

Trưởng dự án: Lê Minh Quân – ĐT: 0919.639.546

Phụ trách địa phương: Phạm Quốc Tâm – ĐT:0989.985.497

Phụ trách doanh nghiệp: Đoàn Quốc Sĩ – ĐT: 0938.701.737

Nguồn: www.BSA.org.vn

Bình luận của bạn