Phiên chợ hàng Việt về huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh

Trong 3 ngày, từ 19 đến ngày 21/10, phiên chợ Hàng Việt về nông thôn diễn ra tại đường Trịnh Đình Thảo, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Đây là lần thứ 2 phiên chợ được đưa về huyện, dưới sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp - BSA và Ủy ban Nhân dân huyện Dương Minh Châu.

30 doanh nghiệp và 1 câu lạc bộ cơ sở làng nghề của tỉnh Trà Vinh tham gia phiên chợ lần này đã rất kỳ vọng bởi thị trường khá mới, còn nhiều tiềm năng khai thác.

alt

Ngoài hoạt động bán hàng, phiên chợ còn có các hoạt động như: Tọa đàm tư vấn kỹ thuật cho nông dân; doanh nghiệp khảo sát thị trường và chợ huyện; kết nối tiểu thương, tặng quà hộ nghèo và học sinh vượt khó học giỏi… Ðối với các mặt hàng thời trang và đồ gia dụng, đa phần các tiểu thương tại chợ Dương Minh Châu phải tự tìm nguồn hàng từ chợ Lớn, chợ Tân Bình, chợ An Ðông tại TPHCM. Sự phân bổ lượng hàng của doanh nghiệp Việt dành cho thị trường này vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm. Ðây chính là cơ hội để doanh nghiệp Việt lấp chỗ trống thị trường tại vùng nông thôn này.

Nguồn: Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM

Bình luận của bạn