Quảng Trị: Phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn tại thị trấn biển

 Từ ngày 14/6 đến ngày 16/6/2019, tại Trung tâm thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) – nơi có bãi tắm được mệnh danh là “Nữ hoàng” diễn ra phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức.

Đây là phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn đầu tiên của năm 2019 và phiên chợ thứ 50 kể từ năm 2015 đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị trấn Cửa Tùng lần này gồm có 30 gian hàng của 17 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia. Các mặt hàng tại phiên chợ đa dạng như hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống; thực phẩm, đồ uống, đồ dùng học tập, bánh kẹo; áo quần thời trang; Bia Hà Nội, tinh dầu, sữa bắp… Bên cạnh đó, phiên chợ có sự tham gia của Trung tâm dịch vụ, giới thiệu việc làm tỉnh nhằm tư vấn, giới thiệu việc làm trong tỉnh, trong nước và xuất khẩu lao động. Ngoài ra, tại phiên chợ còn có các hoạt động như chương trình khuyến mại, giảm giá, các hoạt động tìm kiếm kênh phân phối của các doanh nghiệp để tăng cường tiêu thụ sản phẩm; các hoạt động vui chơi cho các cháu thiếu nhi…

Ông Nguyễn Đức Tân - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị cho biết: Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị trấn Cửa Tùng nằm trong chuỗi 5 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2019 được tổ chức trên địa bàn các xã, thị trấn của tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; Đồng thời, hoạt động này cũng nhằm triển khai thực hiện chủ trương của Chính phủ, Chương trình hành động của Bộ Công Thương và UBND tỉnh về việc tăng cường các giải pháp để góp phần bình ổn thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

Điều đáng lưu tâm là phiên chợ hàng Việt về nông thôn là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn có cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng với giá cả hợp lý; đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận, xây dựng kênh phân phối, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và tiêu thụ sản phẩm.

Qua thời gian chuẩn bị, với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công Thương và UBND huyện Vĩnh Linh; sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của Phòng Kinh tế và hạ tầng, Văn hóa thông tin huyện Vĩnh Linh, lãnh đạo thị trấn Cửa Tùng và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện cho Ban Tổ chức triển khai hoàn thành các nội dung theo đúng yêu cầu, tiến độ đề ra.

Ngay sau lễ khai mạc (vào lúc 19h, ngày 14/6) phiên chợ đã đón hàng trăm lượt khách đến tham quan và mua hàng.

Tại lễ khai mạc phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn tại thị trấn Cửa Tùng, Cty Bia Hà Nội – Quảng Trị tặng 5 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của thị trấn Cửa Tùng.

Bình luận của bạn