An Giang: Trên 11.000 khách tham quan, mua sắm tại Phiên chợ Việt về biên giới

Sau khi khai mạc từ cuối tuần trước, “Phiên chợ hàng Việt về vùng nông thôn biên giới” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức tại xã biên giới Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã thu hút trên 11.000 người dân trong, ngoài xã và cư dân Campuchia giáp ranh đến tham quan, mua sắm.

Phiên chợ thu hút 25 doanh nghiệp tham gia với 40 gian hàng hóa phong phú, đa dạng, phục vụ đời sống của nhân dân như: các đặc sản địa phương, thực phẩm nông sản, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, may mặc, đồ gia dụng… Theo ban tổ chức, ngoài 7 doanh nghiệp trong tỉnh An Giang, phiên chợ lần này đã thu hút 18 doanh nghiệp ngoài tỉnh như: Đồng Tháp và Tp. Hồ Chí Minh tham gia với nhiều chủng loại hàng hóa và doanh số bán ra đạt 800 triệu đồng, cao nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu mua sắm và tiêu dùng cho người dân, đặc biệt là người dân vùng nông thôn biên giới Vĩnh Xương và cư dân Campuchia.

alt

Theo bà Nguyễn Thị Minh Kiều - Phó giám đốc Sở Công Thương An Giang, từ đầu năm 2013 tỉnh đã tổ chức hai phiên chợ tại vùng nông thôn. Các phiên chợ đã giúp cho các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng nhiều kênh phân phối, tiêu thụ hàng hóa trong cộng đồng. Lợi ích thiết thực nhất là giới thiệu và cung cấp cho nhân dân vùng nông thôn, biên giới các sản phẩm hàng Việt đảm bảo chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý. Với hiệu quả của các phiên chợ, từ nay đến Tết Nguyên đán 2014 tỉnh sẽ tổ chức thêm 1 phiên chợ nhằm cung cấp sản phẩm phục vụ cho nhân dân mua sắm mừng tết cổ truyền của dân tộc.

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Bình luận của bạn