Đến hội chợ ăn thử cơm nóng trộn nước mắm truyền thống

Lần đầu tiên, nước mắm truyền thống cùng hạt gạo ngon sát cánh với nhau trong một phiên chợ Tết. Đặc biệt, khách đến hội chợ có trải nghiệm thú vị và độc đáo khi được ăn thử cơm gạo trắng nấu ngay tại chỗ trộn nước mắm cá cơm.

Một ngày dồn nén, nồng nàn nhưng cũng chớp nhoáng, thòm thèm là nhận xét chung của đa số khách tham quan đến với Hội Tết gạo ngon, nước mắm Việt 2017 vừa kết thúc ngày 15.1 tại TP.HCM do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cùng Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) tổ chức.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng, việc đông đảo du khách tìm đến hội Tết đã chứng minh sự lôi cuốn của hai món hàng quan trọng nhất của ẩm thực Việt Nam. 

Tuy nhiên việc dồn nén hàng loạt chuỗi sự kiện (triển lãm, hội thảo, ra mắt câu lạc bộ nước mắm truyền thống, hội thi, văn nghệ…) suốt từ sáng tới tối chỉ trong một ngày cấp tập nên cũng bộc lộ những hạn chế nhất định.

Bà Trần Thanh Hương (Quận 3) đánh giá, hội chợ hàng Việt như thế này là rất cần thiết với người tiêu dùng: “Một hội Tết chất lượng dịp cuối năm chứng tỏ khâu tổ chức chuyên nghiệp nhưng gói gọn mọi thứ trong 1 ngày là quá ít”.

Cùng chung ý kiến, chủ gian hàng nước mắm Phú Hà đến từ Phú Quốc cho biết, việc di chuyển quá xa để được góp mặt ở thị trường tại TP.HCM chỉ trong thời gian ngắn ngủi để lại nhiều tiếc nuối.

Chia sẻ điều này, bà Hạnh cho biết đây sẽ là bước dạo đầu để hướng đến những chương trình xúc tiến và hội thảo khác nhằm góp phần lấy lại vị thế của gạo Việt, nước mắm Việt trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.

Bình luận của bạn