Ngày 25-30/1/2019: Hội chợ xuân OCOP Quảng Ninh

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2019 với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa” sẽ diễn ra từ ngày 25-30/1/2019.

Nội dung này vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành tại kế hoạch 03/KH-UBND.

Theo đó, lễ khai mạc Hội chợ diễn ra vào 20h00’ ngày 25/1, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh (phường Hồng Hải, TP Hạ Long). Quy mô Hội chợ dự kiến có khoảng 190 gian hàng, trong đó có 100 gian hàng của các địa phương trong tỉnh; còn lại là các gian hàng, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh, TP khác, tổ chức kinh tế trong, ngoài nước.

Hội chợ xuân OCOP Quảng Ninh được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm trong sự mong chờ, háo hức của người dân và du khách đến với Quảng Ninh. Tại Hội chợ xuân OCOP Quảng Ninh năm 2018, chỉ trong 6 ngày diễn ra đã có gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Kết quả kinh doanh của các gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Ninh đạt con số ấn tượng – hơn 4,611 tỷ đồng. Một số địa phương trong tỉnh có doanh thu điển hình từ ngày 11/02/2018 đến 12h00 ngày 12/02/2018 là Hải Hà với 270 triệu đồng, Vân Đồn với 120 triệu đồng... Nếu tính tổng tất cả 200 gian hàng thì con số là hơn 9,557 tỷ đồng.

Được triển khai từ năm 2013, qua 7 lần tổ chức, Hội chợ OCOP đã trở thành thương hiệu của Quảng Ninh. Những sản phẩm OCOP đều đã trở thành sản phẩm hàng hóa, có giá trị và được thị trường trong, ngoài nước đón nhận.  Do đó, Quảng Ninh quyết định 1 năm tổ chức 2 kỳ hội chợ OCOP, nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp đưa sản phẩm về giới thiệu; đồng thời, mời các đơn vị tỉnh, thành cả nước cùng tham gia. Hội chợ được nhân dân trên địa bàn tỉnh hết sức ủng hộ, mong chờ và được đưa vào danh mục không thể thiếu trong chương trình xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh Quảng Ninh.

Đến nay tỉnh Quảng Ninh đã phát triển được 339 sản phẩm OCOP; trong đó, có 131 sản phẩm đạt 3 - 5 sao. Tại hội chợ, tất cả các sản phẩm OCOP bày bán phải được dán tem truy xuất nguồn gốc; đồng thời phải thực hiện nghiêm việc bán hàng theo giá niêm yết, không tăng giá trong suốt quá trình diễn ra Hội chợ. Các sản phẩm được nâng cao chất lượng, cải thiện mẫu mã và đa dạng về chủng loại theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo tiêu chuẩn của thị trường trong và ngoài nước, từng bước hướng tới xây dựng thương hiệu Quốc gia.

Bình luận của bạn